Theo đó, phần mềm dọn dẹp lưu trữ Device Care trên điện thoại Galaxy do công ty Qihoo phát triển bị tố âm thầm kết nối tới máy chủ Trung Quốc nhằm thu thập dữ liệu người dùng.

Samsung cho biết Qihoo chỉ tham gia một phần nhỏ trong tính năng Device Care nên chỉ tiếp cận rất ít thông tin của điện thoại.

{keywords}
Samsung bác tin điện thoại Galaxy truyền dữ liệu về Trung Quốc

Hãng Hàn Quốc cho biết Qihoo chỉ đọc được phiên bản hệ điều hành điện thoại và dung lượng lưu trữ mà không tiếp cận bất cứ thông tin mang tính cá nhân nào.

“Samsung không chia sẻ bất cứ dữ liệu mang tính cá nhân nào với bên thứ ba hoặc với máy chủ của họ. Qihoo chỉ tiếp cận những thông tin dùng để tối ưu lưu trữ điện thoại”, thông báo của Samsung có đoạn.

Tính năng Device Care trên điện thoại Samsung từng bị tố kết nối với máy chủ Trung Quốc mỗi khi kích hoạt.

Trong khi đó, Samsung từ chối tiết lộ lý do tại sao họ lại cho Device Care kết nối với máy chủ Qihoo.

Thông cáo của Samsung cho biết hãng này luôn chú trọng việc bảo vệ dữ liệu của người dùng và luôn thiết kế các sản phẩm của mình với những công nghệ bảo mật hàng đầu bao gồm mọi tính năng được phát triển trong quan hệ đối tác với bên thứ ba. Do đó, Device Care là giải pháp để tối ưu hóa lưu trữ dựa trên sự tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt nhất của Samsung và các quy định bảo vệ dữ liệu tại bất cứ quốc gia nào.
Công ty Công nghệ Qihoo 360 chỉ cung cấp một thư mục tham khảo cho các tệp rác thông thường, đã được xác nhận từ trước, và chỉ có quyền truy cập vào dữ liệu được cho phép với mục đích duy nhất là tối ưu hóa lưu trữ.
Người dùng có thể tắt tối ưu hóa tự động bất cứ lúc nào bằng cách vào Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Tùy chọn nâng cao […]> Tự động tối ưu hóa và tắt tính năng này đi.

 

Nguyễn Minh (tổng hợp)

Tài khoản đám mây của Samsung bị xâm nhập, nhiều sao Hàn bị tống tiền

Tài khoản đám mây của Samsung bị xâm nhập, nhiều sao Hàn bị tống tiền

Nhiều nhân vật có tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc đang bị tin tặc tống tiền sau khi chúng nắm trong tay nhiều thông tin và ảnh nhạy cảm nhờ xâm nhập dịch vụ Samsung Cloud.