Kỳ lạ hơn, cơ sở dữ liệu này chỉ lưu thông tin của nữ giới, chủ yếu là người Trung Quốc, hoàn toàn không có thông tin nam giới. Victor Gevers, người phát hiện ra cơ sở dữ liệu này, cho biết thông tin gồm số điện thoại, tuổi, giới tính, địa chỉ và trạng thái 'sẵn sàng cho sữa'.

{keywords}
Dữ liệu thông tin 1,8 triệu phụ nữ sẵn sàng sinh nở

Người trẻ nhất trong danh sách “sẵn sàng cho sữa” là nữ mới 15 tuổi. Mặc dù cụm từ “sẵn sàng cho sữa” không được giải thích rõ ràng nhưng nhiều nhà quan sát cho rằng nó dùng để chỉ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Cơ sở dữ liệu trên bị ngắt kết nối khỏi mạng sau khi lộ thông tin ra ngoài. Độ tuổi nữ trung bình là 32. The Guardian của Anh cho biết, gần 90% những người trong danh sách là nữ độc thân, 82% sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Cùng thông tin cá nhân, cơ sở dữ liệu trên còn gồm mục “chính trị” và “hasvideo” (kết nối với Facebook cá nhân). Hiện Facebook không thể sử dụng tại Trung Quốc.

Mục đích thực sự của cơ sở dữ liệu trên chưa được xác định. Nhiều người dự đoán nó phục vụ cho viết sách hoặc chương trình truyền hình về nữ giới buộc phải sinh con.

Nguyễn Minh (theo TNW)

Hacker tấn công mạng kiểu mới, phá vỡ biện pháp quét mã độc thông thường

Hacker tấn công mạng kiểu mới, phá vỡ biện pháp quét mã độc thông thường

Hãng bảo mật Trend Micro đã phát hiện các cuộc tấn công mạng bằng phương thức mới, phá vỡ sự bảo vệ của những biện pháp bảo mật quét mã độc thông thường.