Mới đây, tài khoản Discord của Axie Infinity đã bị kẻ xấu tấn công và chiếm đoạt quyền kiểm soát. Sau đó, kẻ này đăng một thông báo từ tài khoản Discord của chính cộng đồng Axie Infinity để lừa người dùng truy cập vào một trang web giả mạo và kết nối website đó với ví tiền mã hóa của họ. 

Hậu quả của vụ việc là 155 người chơi Axie Infinity đã trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo. Tổng thiệt hại về tiền mã hóa ước tính trong vụ việc là 98.600 USD. 

{keywords}
Nhiều game thủ Axie Infinity bị lừa đảo mất tiền bởi sự cố hy hữu.

Sau sự cố nói trên, Axie Infinity chính thức lên tiếng xác nhận vụ việc. Tựa game tỷ USD cho biết một kẻ lừa đảo đã lừa nhân viên hỗ trợ của họ chia sẻ tài khoản của anh ta. Điều này dẫn đến việc kẻ xấu chiếm được quyền kiểm soát tài khoản Discord của Axie Infinity, dù tài khoản đã bật xác thực 2 bước. 

Đây không phải là một sự cố quá hiếm gặp bởi con người luôn là mắt xích yếu nhất trong mọi quy trình bảo mật. Các hacker thường xuyên tạo ra những cuộc tấn công phishing với đích nhắm đến là chính con người. 

Trước thiệt hại của người chơi, Axie Infinity cho biết đang có kế hoạch hoàn lại tiền cho những ai bị đánh cắp mất tài sản. Họ cũng quản lý chặt hơn và giảm số người quản trị có thể truy cập các tài khoản trên những kênh truyền thông xã hội của mình. Bên cạnh đó, Axie Infinity sẽ làm việc với Discord để tìm cách giải quyết tốt hơn các vấn đề bảo mật. 

Discord hiện là kênh truyền thông xã hội thường được các dự án blockchain và game sử dụng để kết nối và quản lý, hỗ trợ cho cộng đồng người sử dụng của mình. Hiện công cụ có tới 140 triệu người sử dụng trên khắp thế giới và thường xuyên bị rơi vào trong tầm ngắm của giới tin tặc. 

Trong một báo cáo của công ty an ninh mạng Sophos, số lượng đường link chứa phần mềm độc hại được lan truyền trên Discord đã tăng gấp 140 lần chỉ sau một năm. Kết quả này dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện vào giữa tháng 7/2021. 

Trước thực tế trên, người dùng Discord cần thực sự cảnh giác khi truy cập vào các đường link được đăng tải trên đó. Thậm chí, kể cả khi những đường link này được chia sẻ bởi một tài khoản chính thức của nhà phát hành game như trường hợp của Axie Infinity. 

Trọng Đạt

Công ty "cha đẻ" game Axie Infinity được định giá 3 tỷ USD

Công ty "cha đẻ" game Axie Infinity được định giá 3 tỷ USD

Ngay sau khi có thông tin này, tổng giá trị vốn hóa của Axie Infinity đã tăng vọt lên mức 8,5 tỷ USD. Axie Infinity cũng là dự án blockchain có giá trị lớn nhất của người Việt từ trước đến nay.