Hôm 25/2, Apple đã phát hành macOS Big Sur 11.2.2, bản cập nhật lần thứ 4 của hệ điều hành macOS Big Sur kể từ khi ra mắt tháng 11/2020. Được biết, bản cập nhật chỉ bao gồm các bản vá, gỡ lỗi, không đi kèm tính năng mới.

Theo mô tả từ Apple, macOS Big Sur 11.2.2 sẽ giúp các thiết bị MacBook Pro (từ bản 2019 trở đi), MacBook Air (từ bản 2020 trở đi) và MacBook M1 không bị hỏng phần cứng khi sử dụng những loại hub USB-C của bên thứ ba.

apple phat hanh ban cap nhat cho macbook anh 1

Người dùng MacBook thường phải mua thêm các loại hub hoặc dock USB-C để mở rộng cổng kết nối. Ảnh: The Gadgetflow.

Trước đó vào tháng 12/2020, Delarado, một thành viên Reddit đã chia sẻ trên diễn đàn rằng chiếc MacBook M1 của mình gặp sự cố sau khi kết nối với hub USB-C. Bên dưới bài đăng, hàng trăm người dùng phản hồi về trình trạng tương tự, ngoài M1, họ còn gặp sự cố với MacBook Air 2020 và MacBook Pro 13 inch 2019.

“Màn hình nhấp nháy vài giây rồi tắt hẳn. Mọi thứ ngưng hoạt động và tôi không thể khởi động chiếc MacBook của mình. Tôi đã thử tất cả lệnh khôi phục cài đặt và liên hệ với Apple ngay sáng hôm sau. Họ đã tư vấn tôi mang máy đến trung tâm để được hỗ trợ”, một thành viên chia sẻ trên Reddit.

Sau khi được gửi đến trung tâm sửa chữa của Apple, nhân viên đã phải thay mới các phần cứng quan trọng như Touch ID, Logic Board và cả I/O Board để “hồi sinh” thiết bị của nhân vật trên.

apple phat hanh ban cap nhat cho macbook anh 2

Để có được những trải nghiệm tuyệt vời từ MacBook, người dùng phải hi sinh cổng kết nối. Ảnh: Tom's Guide.

Thiếu cổng kết nối luôn là vấn đề lớn nhất của các dòng MacBook. Để có thể mở rộng cổng kết nối, người dùng thường phải chi thêm cho các thiết bị ngoại vi như hub, dock USB-C. Tuy nhiên, việc sử dụng các thiết bị ngoại vi của bên thứ ba luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, và sự cố trên là một ví dụ điển hình.

Để bảo vệ chiếc MacBook của mình, người dùng nên nhanh chóng cài đặt macOS Big Sur 11.2.2. Để cài đặt, bạn có thể vào phần Software Update của cài đặt hệ thống System Preferences, sau đó chọn Update Now.

Theo Zing/BGR

Sau MacBook, đến lượt PS5 bị bẻ khóa thành máy đào coin

Sau MacBook, đến lượt PS5 bị bẻ khóa thành máy đào coin

Điều đáng nói, hiệu suất khai thác coin trên PS5 của Sony được cho là vượt xa các card đồ họa cao cấp.