Theo ghi nhận của VietNamNet, khi truy cập vào Fanpage chính thức của Công an tỉnh Vĩnh Phúc tại địa chỉ https://www.facebook.com/ConganVinhPhuc.Official, thay vì tên gọi như trước đây, trang thông tin này đã bị đổi tên thành “Lư** tỉnh Vĩnh Phúc”.

{keywords}
Kẻ xấu đổi tên Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Đáng chú ý, dòng trạng thái mới nhất của trang Fanpage này cho biết, hiện tại, Fanpage của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang bị các đối tượng xấu thực hiện tấn công làm thay đổi nội dung tên Fanpage.

“Ban quản trị đang cố gắng khắc phục, mọi người bình tĩnh và tin tưởng chúng tôi! Rất xin lỗi về sự bất tiện này”, nội dung thông báo cho biết. Tính đến thời điểm 18h ngày 25/10/2021, sự cố trên vẫn chưa được khắc phục.

Theo Cổng giao tiếp điện tử của Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trang Fanpage của đơn vị này vừa mới đi vào hoạt động từ ngày 1/10/2021. Đây là kênh Facebook chính thức và duy nhất của Công an tỉnh Vĩnh Phúc. 

{keywords}
Giao diện trước đây của trang Fanpage Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Trang Facebook này sẽ tiếp nhận các phản ánh của người dân về tư thế, tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an khi thực thi pháp luật, tình hình an ninh trật tự...

Khi cần phản ánh thông tin, người dân có thể gửi tới Fanpage qua tính năng nhắn tin. Fanpage có thể tiếp nhận dữ liệu dưới dạng văn bản, hình ảnh, video clip, file ghi âm… về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, tin nghi vấn về các hoạt động của các loại tội phạm thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.

Khi nhận được phản ánh, đơn vị sẽ tiếp nhận, chọn lọc, kiểm duyệt thông tin để có cách thức xử lý hoặc chuyển hồ sơ cho đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện.

Trọng Đạt

Phát hiện nhiều website giả mạo, lừa đảo người dùng Việt Nam

Phát hiện nhiều website giả mạo, lừa đảo người dùng Việt Nam

Trong tuần đầu tháng 10, đã có 140 phản ánh về các trường hợp lừa đảo trên mạng được người dùng gửi về Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC).