Hãng hàng không giá rẻ châu Âu cho biết đã chặn được truy cập trái phép vào hệ thống. Cuộc điều tra của EasyJet cho thấy gần 9 triệu khách hàng bị truy cập địa chỉ email, thông tin di chuyển, trong khi 2.208 khách hàng bị lộ chi tiết thẻ tín dụng. Những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ trước ngày 26/5.

Theo BBC, EasyJet biết về vụ tấn công từ tháng 1. Trong một tuyên bố, CEO Johan Lundgren khẳng định công ty luôn coi trọng vấn đề bảo mật hệ thống, tuy nhiên, đây là mối nguy ngày càng lớn vì những kẻ tấn công đang trở nên tinh vi hơn bao giờ hết.

EasyJet khuyến cáo khách hàng bị ảnh hưởng nâng cao cảnh giác, đặc biệt nếu nhận email đáng nghi và tự nhận là từ EasyJet hay EasyJet Holidays. Công ty cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố.

Andrew Tsonchev, Giám đốc công nghệ hãng bảo mật Darktrace, nhận định các tổ chức nổi tiếng – vốn đang bị tác động vì đại dịch và nhiều nhân viên tạm nghỉ - sẽ là mục tiêu của những cuộc tấn công mạng tinh vi, gây thiệt hại uy tín nghiêm trọng.

Du Lam (Theo CNBC)

Các siêu máy tính dùng nghiên cứu Covid-19 tại châu Âu bị tấn công

Các siêu máy tính dùng nghiên cứu Covid-19 tại châu Âu bị tấn công

Theo một số báo cáo, nhiều siêu máy tính trên khắp châu Âu hiện đang được ưu tiên cho việc nghiên cứu Covid-19 đã bị nhiễm phần mềm độc hại khai thác tiền điện tử và đã phải ngừng hoạt động để điều tra các cuộc xâm nhập.