Theo một báo cáo từ công ty an ninh mạng iDefense, tin tặc Trung Quốc đã tấn công hơn 20 trường đại học ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới để tiếp cận với những nghiên cứu quân sự trên biển.

Tin tặc đã thực hiện hành vi này bằng cách mạo danh email của trường đại học đối tác để gửi các tệp tin độc hại. Trường đại học được coi là mục tiêu dễ dàng tấn công hơn so với các nhà thầu quân sự Mỹ, nhưng vẫn khai thác được các nghiên cứu quân sự hữu ích.

27 trường đại học nằm trong mục tiêu tấn công gồm Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Washington, các trường cao đẳng ở Canada và Đông Nam Á...

{keywords}
Các cuộc tấn công mạng nhắm vào những trường đại học nghiên cứu công nghệ dưới nước, hữu ích cho quân sự.

Các cuộc tấn công mạng nhắm vào những trường đại học nghiên cứu công nghệ dưới nước hoặc có giảng viên liên quan đến mảng này. Nhiều nơi trong số đó có mối quan hệ mật thiết với Viện nghiên cứu hải dương học của Mỹ.

Nhóm tin tặc này được các nhà nghiên cứu bảo mật đặt cho nhiều biệt danh khác nhau như Temp.Periscope, Mudcarp hoặc Leviathan. Theo The Verge, mối quan hệ của nhóm này với chính phủ Trung Quốc hiện chưa rõ ràng. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng chính phủ Trung Quốc có thể đã tham gia tài trợ nhằm mục tiêu đánh cắp dữ liệu quân sự của Mỹ.

Thông tin về các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc xuất hiện vào thời điểm nhạy cảm khi Mỹ cáo buộc những mối lo ngại về an ninh đối với hai công ty công nghệ lớn như Huawei hay ZTE. Thêm vào đó, điều này sẽ làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ giữa 2 nước.

Theo Zing

Hàng chục trang web chính phủ Mỹ có nguy cơ bị tấn công mạng

Hàng chục trang web chính phủ Mỹ có nguy cơ bị tấn công mạng

Chính phủ Mỹ đang trải qua quãng thời gian đóng cửa kỷ lục và sự cố này dường như có ảnh hưởng đến an ninh mạng của các trang web liên bang.