Nhà chức trách Ấn Độ đang tìm mọi cách khôi phục các trang web của 7 đại sứ quán nước này tại châu Âu và châu Phi sau khi chúng bị hacker đánh sập và công khai thông tin trên mạng.

{keywords}

Theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ, các website của 7 đại sứ quán nước này tại Italia, Thụy Sỹ, Nam Phi, Lybia, Malawi, Mali và Romania đã bị hacker chiếm quyền điều khiển. Hai hacker tự nhận là Kaputsky và Kasimierz L đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

"Chúng tôi đã biết về sự cố và đang cố gắng giải quyết nó", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vikas Swarup xác nhận.

Cơ quan điều tra đang cố gắng lần dò các địa chỉ IP của nhóm hacker sau khi chúng cho đăng tải lên mạng tên, địa chỉ email, số điện thoại và số hộ chiếu của một số nhân viên thuộc các đại sứ quán nói trên.

Nhiều trang web của Ấn Độ đã bị hacker tấn công trong năm nay. Tháng trước, các hacker ở Pakistan đã tập kích hơn 7.000 website của Ấn Độ sau khi chính phủ New Delhi ra lệnh tiến hành hàng loạt vụ tấn công nhắm vào các doanh trại khủng bố ở Pakistan. Hồi tháng 10, khoảng 3,2 triệu thẻ ghi nợ ở Ấn Độ cũng bị rò rỉ thông tin sau khi bọn tội phạm công nghệ cao cài cắm malware thông qua một hệ thống thẻ ATM.

Tuấn Anh (theo AP)