Google vá lỗ hổng zero-day trên Chrome lần thứ hai trong hai tuần
Chỉ trong 2 tuần, Google khám phá hai lỗ hổng zero-day trên trình duyệt Chrome. Ảnh: Malwarebytes

Google vừa tung ra bản cập nhật bảo mật mới nhất dành cho trình duyệt Chrome, vá 10 lỗ hổng, bao gồm một lỗ hổng zero-day vẫn đang được khai thác ngoài thực tế. Được xác định là CVE-2020-16009, lỗ hổng zero-day này do nhóm phân tích nguy cơ TAG của Google phát hiện. Đây là nhóm bảo mật có trách nhiệm theo dõi các thế lực xấu và hoạt động đang diễn ra của họ.

Theo đúng truyền thống Google, chi tiết về lỗ hổng bảo mật và nhóm khai thác lỗ hổng không được công khai. Nó giúp người dùng Chrome có thêm thời gian cài đặt cập nhật và ngăn chặn thế lực xấu khác phát triển phương thức tấn công riêng dựa trên cùng một lỗ hổng zero-day. Người dùng Chrome được khuyến nghị nâng cấp trình duyệt ngay.

Theo ZDN, đây là lỗ hổng zero-day trên Chrome thứ hai mà Google phát hiện đã bị khai thác trong 2 tuần qua. Vào ngày 20/10, Google cũng phát hành cập nhật bảo mật cho Chrome, vá lỗ hổng zero-day CVE-2020-15999 nằm trong thư viện phân giải phông chữ (font rendering library). Nó có thể kết hợp với lỗ hổng zero-day trên Windows CVE-2020-17087.

Lỗ hổng zero-day trên Chrome cho phép thực thi mã độc bên trong trình duyệt, còn lỗ hổng Windows được dùng để tăng quyền và tấn công hệ điều hành. Microsoft dự kiến vá lỗ hổng này vào ngày 10/11.

Google Chrome là trình duyệt web đứng đầu thế giới về thị phần. Theo thống kê hồi tháng 5, Chrome chiếm 69% thị phần trình duyệt toàn cầu. Tại Việt Nam, số người dùng trình duyệt của Google cũng áp đảo. Do vậy, người dùng Internet Việt Nam cũng nên cập nhật phần mềm này để tránh nguy cơ bị hacker khai thác.

Du Lam

Gần 4.200 sự cố tấn công mạng vào Việt Nam được hỗ trợ xử lý trong 10 tháng

Gần 4.200 sự cố tấn công mạng vào Việt Nam được hỗ trợ xử lý trong 10 tháng

Trong 10 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 4.161 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.