Facebook, Netflix bi phat vi vi pham quyen rieng tu o Han Quoc hinh anh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Vietnam+)

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân (PIPC) của Hàn Quốc ngày 25/8 đã phạt các nhà cung cấp dịch vụ nền tảng lớn của nước ngoài gần 6,7 tỷ won (5,7 triệu USD) vì vi phạm quyền riêng tư.

PIPC đã đưa ra hình phạt đối với Facebook, Netflix, Google và yêu cầu họ khắc phục các vấn đề đã được đưa ra sau một cuộc điều tra của ủy ban.

Facebook bị phạt nặng nhất với mức 6,46 tỷ won. Theo PIPC, nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội có trụ sở tại Mỹ này đã tạo ra và lưu trữ công nghệ nhận dạng khuôn mặt của 200.000 người dùng Hàn Quốc mà không có sự đồng ý của họ trong khoảng thời gian từ tháng 4/2018 đến tháng 9/2019.

Mức phạt này của Facebook là khoản tiền lớn thứ hai của PIPC. Vào tháng 11/2020, PIPC cũng yêu cầu Facebook trả 6,7 tỷ won và mở một cuộc điều tra hình sự vì Facebook cung cấp thông tin cá nhân cho các nhà khai thác khác mà không có sự đồng ý của người dùng.

Facebook cũng bị cáo buộc thu thập số đăng ký cư trú của người dân một cách bất hợp pháp và không thông báo những thay đổi liên quan đến việc quản lý thông tin cá nhân của mình.

Trong khi đó, Netflix phải trả hơn 220 triệu won tiền phạt vì thu thập thông tin cá nhân của 5 triệu người mà không có sự đồng ý của họ ngay cả trước khi quá trình đăng ký dịch vụ của họ hoàn tất. Gã khổng lồ này cũng phải chịu trách nhiệm về việc không tiết lộ thông tin chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài.

Google không bị phạt nhưng ủy ban đề xuất công ty này phải cải thiện các biện pháp xử lý thông tin cá nhân, đồng thời chỉ ra rằng thông báo pháp lý của Google về việc thu thập thông tin cá nhân là mơ hồ.

Theo Vietnam+

Facebook tiếp tục gây 'bão' dư luận

Facebook tiếp tục gây 'bão' dư luận

Facebook lại gây “bão” dư luận khi ngày 4/8 khóa tài khoản của các nhà nghiên cứu thuộc Dự án Theo dõi quảng cáo của Đại học New York (NYU, Mỹ) với lý do quan ngại về quyền riêng tư.