Với Secret Crush, người dùng có thể tạo 1 danh sách bí mật gồm những người bạn Facebook mà mình thích, dù họ có hồ sơ hẹn hò hay chưa. Nếu những người đó cũng dùng Secret Crush và họ thêm bạn vào danh sách của họ, Facebook sẽ "bật đèn xanh" cho 2 người.

Theo đó, người dùng có thể chọn tối đa 9 người mà mình thích vào danh sách Secret Crush. Giới hạn 9 người cũng là cách mà Facebook tránh để xảy ra tình trạng "spam" Secret Crush. Nếu danh sách đã đến giới hạn, người dùng chỉ có thể thêm khi xóa bớt người nào đó đi.

{keywords}
Facebook cam kết giữ bí mật thông tin được chia sẻ trên Secret Crush

Thông qua những phân tích của trí tuệ nhân tạo (AI) về tất cả các hành vi của người dùng trên Facebook, nếu tính cách và hành vi của 2 người hợp nhau, Facebook sẽ tiết lộ tên của bạn cho người kia.

Đối với những người đã từng lãng phí nhiều thời gian cho các ứng dụng hẹn hò, điều này nghe có vẻ quen thuộc. Nó gần như cơ chế sử dụng Tinder và Bumble, với các thông báo liên tục khiến người dùng đổ thời gian vào đó lớn hơn nhiều so với ngoài đời thực.

Thế nhưng, vấn đề quyền riêng tư trên Facebook đã được biết đến như một trong những điểm yếu "chết người" của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Sự thật là thuật toán của Facebook có thể phân tích các thông tin và hành vi và đoán được khá nhiều về người mà bạn "nhắm tới" trong danh sách. Tuy nhiên, trong thông báo tới giới truyền thông, Facebook cho biết, nếu người bạn thích không dùng tính năng "Hẹn hò" thì sẽ không có trên danh sách Secret Crush, và thông điệp mà người dùng gửi tới "nửa kia" sẽ luôn là một bí mật.

{keywords}
Tính năng hẹn hò hấp dẫn Secret Crush có thu thập thông tin người dùng hay không?

Theo Wired, Facebook cho biết sẽ không thu thập dữ liệu từ tính năng Secret Crush cho phát triển các nội dung, thuật toán hay quảng cáo. Điều đó có nghĩa là tất cả những gì được cập nhật trên "Hẹn hò" sẽ không được chia sẻ ra bên ngoài, một phát ngôn viên của Facebook nói với trang Wired.

Nhưng còn việc những thông tin từ Secret Crush sẽ được chia sẻ trong nội bộ thì chưa biết thế nào.

{keywords}
Sau nhiều vi phạm vấn đề quyền riêng tư của người dùng trên Facebook, thông tin từ tính năng hẹn hò Secret Crush liệu có được giữ kín?

Hiện tại, tính năng Secret Crush đã chính thức được triển khai cho hầu hết người dùng tại Việt Nam cũng như các khu vực đã phát hành dịch vụ Dating trước đây.

Facebook cũng đã mở rộng tính năng này đến với hơn 10 quốc gia khác là Philippines, Singapore, Malaysia, Lào, Brazil, Peru, Chile, Bôlivia, Ecuador, Paraguay, Uruguay, Guyana và Suriname.

Tại Mỹ, thật không may (hoặc may mắn thay) sẽ là nơi người dùng phải chờ đợi thêm để có thể được sử dụng tính năng "hot" này của Facebook.

H.N. (tổng hợp)

Facebook có thể bị phạt tới 5 tỷ USD vì làm lộ dữ liệu cá nhân

Facebook có thể bị phạt tới 5 tỷ USD vì làm lộ dữ liệu cá nhân

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) có thể sẽ phạt Facebook từ 3-5 tỷ USD vì làm lộ dữ liệu cá nhân người dùng.