Sáng 30/1, nhiều người dùng tại Việt Nam phản ánh gặp tình trạng khó khăn khi sử dụng mạng xã hội Facebook. Theo đó, màn hình chủ NewsFeed của Facebook hiện đang gặp vấn đề. 

Theo ghi nhận của Pv. VietNamNet, khi vào Facebook bằng trình duyệt trên máy tính, người dùng Việt Nam không còn nhận được các thông tin về những bài đăng mới trên Facebook. Thay vào đó, thông tin mà mạng xã hội này trả về là “Đã xảy ra lỗi. Hãy thử làm mới trang này”.

{keywords}
Facebook đang lỗi, người dùng không thể tải bản tin News Feed. Ảnh: Trọng Đạt

News feed là phần nội dung nằm ở chính giữa trang chủ Facebook. Các nội dung này được Facebook cập nhật liên tục theo thời gian thực. Các nội dung thường hiển thị trên newsfeed bao gồm các dòng chia sẻ trạng thái (status), hình ảnh, video của bạn bè hay các nhóm, fanpage mà người sử dụng tham gia. Đôi khi, trên newfeed sẽ xuất hiện những quảng cáo trả phí của facebook. 

Đáng chú ý khi sự cố nói trên không chỉ xuất hiện trên phiên bản web. Chia sẻ với Pv. VietNamNet, anh Trần Công Tiến (Kim Mã, HN) phản ánh, từ khoảng 9h sáng nay, ứng dụng Facebook trên iPad của anh cũng không thể hoạt động bình thường. 

{keywords}
Lỗi hiển thị bản tin News Feed xuất hiện trên Facebook phiên bản web. 
{keywords}
Người dùng Facebook trên iPad cũng đang gặp phải tình trạng này. 

Tham khảo trên website DownDetector - nơi chuyên thống kê các sự cố, tình trạng gặp vấn đề với News feed của Facebook không phải là một hiện tượng phổ biến trên toàn cầu. Có vẻ như Việt Nam là một trong những thị trường hiếm hoi gặp phải tình trạng này.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao mà màn hình News Feed của Facebook không thể truy nhập được. Mặc dù không thể sử dụng màn hình chính, người dùng Facebook vẫn có thể truy cập vào các fanpage và nhóm trên Facebook. 

Cập nhật: Tính đến 10h40 sáng 30/1, việc sử dụng Facebook phiên bản web đã tạm thời trở lại bình thường. 

Trọng Đạt