Trong vụ việc này, hoàng tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman được xác định có liên quan, theo thông tin mới công bố của tờ The Guardian (Anh).

{keywords}
CEO Amazon Jeff Bezos

Phân tích kỹ thuật sau vụ hack cho thấy một lượng lớn dữ liệu từ điện thoại Jeff Bezos đã bị lấy đi. Chưa thể xác định dữ liệu này gồm những gì.

Một năm sau vụ hack, kẻ tấn công mới đe dọa Jeff Bezos. CEO Amazon cho biết nhận được thư đe dọa trong tháng 2/2019, trong đó kẻ tấn công dọa công khai ảnh và tin nhắn liên quan tới nghi vấn ngoại tình của ông.

Một tháng sau đó, nhà điều tra được Jeff Bezos thuê cho biết có trong tay bằng chứng hoàng tử Ả Rập Xê Út liên quan tới vụ việc.

Tờ Washington Post do Jeff Bezos làm chủ thường đăng tải các chủ đề Ả Rập Xê Út. Phóng viên Jamal Khashoggi từng viết nhiều bài chỉ trích hoàng tử Mohammed bin Salman. Khashoggi bị sát hại tháng 10/2018 sau khi vào lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul.

Ả Rập Xê Út đã bác bỏ cáo buộc hack điện thoại Jeff Bezos và lớn tiếng yêu cầu điều tra tìm ra chân tướng sự việc.

Trong khi đó, Jeff Bezos tỏ ra kín tiếng. Một trong những luật sư của tỉ phú này cho biết ông đang làm việc với cơ quan luật pháp nhưng không tiết lộ thông tin.

“Tôi không bình luận về vụ việc này ngoại trừ thông tin ông Bezos đang hợp tác với cơ quan điều tra”, vị luật sư nói với tờ The Guardian.

Trong khi đó, Gavin de Becker, người được thuê điều tra vụ hack điện thoại Bezos trước đó cũng không bình luận về báo cáo mới nhất của The Guardian.

Nguyễn Minh (theo The Guardian)

Cảnh sát Scotland dễ dàng bẻ khóa iPhone

Cảnh sát Scotland dễ dàng bẻ khóa iPhone

Trong khi FBI phải tranh đấu với Apple để mở khóa iPhone, cảnh sát Scotland lại có cách làm hiệu quả hơn nhiều.