Các hành khách của Delta Airlines và bản thân hãng hàng không này đã có một tuần mới không thể tồi tệ hơn.

Cách đây chưa đầy một giờ, Delta Airlines đã phải thông báo trên tài khoảnh chính thức của hãng trên mạng xã hội Twitter rằng, toàn bộ các chuyến bay khởi hành từ Mỹ của hãng sẽ bị hoãn vì một "sự cố rớt mạng máy tính toàn cầu", CNN đưa tin.

{keywords}
Delta Airlines đang bị "lỗi hệ thống toàn cầu"

"Hệ thống của chúng tôi bị sập ở tất cả mọi nơi", tài khoản này thanh minh trước lời phàn nàn của nhiều khách hàng giận dữ. "Hy vọng tình trạng này sẽ không kéo dài lâu".

Trên Twitter, các hành khách của Delta Airlines đã phản ánh nhiều sự cố, từ việc không thể check in cho đến mắc kẹt trên đường băng. Lời phàn nàn bay về từ khắp mọi sân bay trên thế giới, từ San Francisco cho đến Athens (Hy Lạp).

"Hành khách nên kiểm tra tình trạng chuyến bay trước khi di chuyển đến sân bay, do chúng tôi vẫn đang tích cực khắc phục sự cố", hãng nói. Tuy nhiên có vẻ như sự cố chỉ ảnh hưởng đến các chuyến bay quốc tế. Các hành trình bay nội địa không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, một hành khách kể với BBC rằng anh này đang phải vạ vật ngồi chờ cùng "hàng trăm hành khách mắc kẹt" khác ở sân bay San Francisco, sau khi được yêu cầu rời khỏi máy bay dù đã yên vị trên ghế ngồi của mình được một lúc.

"Chúng tôi được lệnh ra khỏi máy bay sau gần 1 giờ ngồi trên chiếc máy bay đứng im, có khi còn lâu hơn", anh này cho biết. "Họ không thể chuyển những hành khách như tôi sang các hãng hàng không khác".

Delta hiện đứng thứ ba tại Mỹ về số lượng hành khách chuyên chở mỗi năm, theo cơ quan IATA, với gần 180 triệu hành khách. Hãng có hơn 80.000 nhân viên, trụ sở chính đặt tại Atlanta, Georgia và thành lập từ thập niên 1920. Nguyên nhân gây ra sự cố hiện vẫn chưa được xác định, cũng như thời điểm xử lý xong sự cố chưa được tiết lộ.

Trọng Cầm