9 người đã bị buộc tội trong một âm mưu đánh cắp thông tin SIM nhằm chiếm đoạt tài sản trị giá 2,4 triệu USD tại Mỹ.

Trong một bản cáo trạng, các công tố viên Văn phòng luật sư Mỹ cho biết một nhóm 6 người trực tiếp liên quan đến vụ lừa đảo. Nhóm người này thuộc tổ chức có tên "Community".

Nhóm Community đã hối lộ các nhà mạng để chuyển số điện thoại của nạn nhân sang SIM mình.

{keywords}
Bắt tay với nhà mạng, các tin tặc dễ dàng bỏ qua bảo mật xác thực hai yếu tố. Ảnh: The Verge

Với quyền truy cập vào số điện thoại, những kẻ lừa đảo có thể vượt qua các biện pháp bảo mật như xác thực hai yếu tố. Điều này cho phép nhóm lừa đảo kiểm soát tài khoản của nạn nhân. Thông thường, nhóm Community nhắm đến các nạn nhân có ví tiền điện tử.

Cũng trong vụ án này, các công tố viên đã buộc tội thêm 3 nhân viên từ các nhà mạng vì tội nhận hối lộ của nhóm Community để chuyển số nạn nhân sang SIM mới.

Các tin tặc thuộc nhóm Community sẽ đối mặt với tội danh gian lận và trộm cắp danh tính. Trong khi đó, các nhân viên nhà mạng sẽ bị buộc tội gian lận và nhận hối lộ. Mỗi người có thể đối diện với khung hình phạt hàng chục năm tù sau khi bị kết án.

Đánh cắp thông tin SIM đang dần trở nên phổ biến trong các vụ lừa đảo. Đầu năm 2019, một người đàn ông ở California, Mỹ cũng sử dụng kỹ thuật này để chiếm đoạt 5 triệu USD tiền điện tử.

Theo Zing/The Verge

Lãnh đạo nhà mạng để SIM rác lưu hành trên thị trường sẽ bị xử lý

Lãnh đạo nhà mạng để SIM rác lưu hành trên thị trường sẽ bị xử lý

 Bộ TT&TT vừa có văn bản chấn chỉnh các Tập đoàn, Tổng Công ty viễn thông di động Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Gtel Mobile về tình trạng mua bán tràn lan sim rác, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự, ổn định, an toàn xã hội.