- Ở phiên bản Chrome 70 sắp ra mắt thì Chrome sẽ hỗ trợ đăng nhập bằng vân tay trên nhiều nền tảng như PC, Android, và cả macOS.

Trung Quốc 'nhái' trình duyệt Chrome của Google
Hàng triệu người dùng Google Chrome có thể đã bị rò rỉ dữ liệu cá nhân

Trong phiên bản Chrome 70 beta đang được phân phối thử nghiệm, người dùng đã phát hiện một tính năng bổ sung khá hay, đó là hỗ trợ đăng nhập bằng vân tay trên trình duyệt này. Với tính năng này, người dùng có thể dùng vân tay để đăng nhập trang web thay vì sử dụng phương pháp thủ công trước đây là nhập tên tài khoản và mật khẩu khá phiền phức.Tính năng này có thể còn được mở rộng ra cho các nhà phát triển web có thể triển khai các hàm API cho phép xác thức hai yếu tố bằng cảm biến vân tay thay cho xác thức hai yếu tố thông qua số điện thoại.

{keywords}

Cũng trong phiên bản thử nghiệm này, Chrome cũng có thêm tính năng Use screenlock cho phép người dùng đăng nhập bằng mống mắt hay khuôn mặt nữa tuy nhiên có vẻ như thư viện này vẫn còn đang trong quá trình phát triển.

Hiện tại bạn cũng đã có thể trải nghiệm thử tính năng này bằng cách tải về bản Chrome Beta hay Chrome Canary trên chợ ứng dụng Play Store. Sau đó bạn vào trang https://webauthndemo.appspot.com/ để thử nghiệm các tính năng xác thực mới này.

Một extension trên Chrome bị phát hiện đánh cắp mật khẩu người dùng

Một extension trên Chrome bị phát hiện đánh cắp mật khẩu người dùng

Một extension trên trình duyệt Chrome vừa bị phát hiện trộm mật khẩu của các tài khoản Google, Microsoft, GitHub, Amazon và cả khóa riêng tư của đồng tiền Monero và Ethereum.

Chrome bản mới có thể khiến máy tính của bạn khổ sở

Chrome bản mới có thể khiến máy tính của bạn khổ sở

Bản cập nhật mới của trình duyệt Chrome khiến nó chiếm thêm 10% dung lượng RAM của máy tính.

An Nhiên (Theo PhoneArena)