Bằng cách nào đó, chính phủ Puerto Rico đã bị tin tặc lừa chuyển 2,6 triệu USD cho tài khoản giả mạo. Người của chính phủ tin rằng tài khoản ngân hàng được sử dụng cho tiền gửi ký quỹ.

Tiền được chuyển hôm 17/1 và chỉ được phát hiện có sai sót trong tuần trước. Thông tin chi tiết chưa được công bố nên không rõ tiền đã được chuyển cho tài khoản giả mạo như thế nào.

{keywords}

Các quan chức địa phương cho biết họ đã liên hệ với FBI và hiện đang tiến hành điều tra. Đại diện chính phủ Puerto Rico nói sẽ cố lấy lại tiền dù chưa biết sẽ làm việc đó như thế nào.

Phương thức lừa đảo là phishing, tuy được nhắc đến nhiều nhưng luôn được tin tặc sử dụng ngay cả với cơ quan, tổ chức chính phủ.

Báo cáo của công ty bảo mật Proofpoint cho biết hơn 65% tổ chức Mỹ đã bị tấn công phishing trong năm 2019. Tin tặc chủ yếu đánh cắp dữ liệu, danh tính, đôi khi cài cắm phần mềm tống tiền vào máy tính nạn nhân.

Cũng theo Proofpoint, 35% tổ chức doanh nghiệp hứng chịu thiệt hại tài chính do tấn công phishing. Proofpoint cảnh báo tấn công phishing sẽ phức tạp hơn nhiều trong các năm tới.

Nguyễn Minh (theo AP)

 

Vì sao Google, Facebook phải trả hàng triệu USD cho hacker?

Vì sao Google, Facebook phải trả hàng triệu USD cho hacker?

Hầu hết mọi người khi nhắc đến hacker đều nghĩ họ là tội phạm. Tuy nhiên, thập kỷ qua đã chứng kiến sự phát triển của một loại hacker mới được gọi là hacker đạo đức hay hacker mũ trắng.