Công cụ hack được rao bán trên trang web ngầm, chuyên dùng để đột nhập camera Amazon có thiết lập kém an toàn. Về cơ bản, chúng cho phép kẻ xấu có thể nghe và xem hình ảnh camera phòng ngủ của bất cứ gia đình nào.

Vụ việc gần đây liên quan tới Amazon Ring đã gióng lên hồi chuông cảnh báo. Một bà mẹ tại bang Tennessee mua camera hạ giá ngày Black Friday rồi lắp trong phòng ngủ con gái 8 tuổi. Kẻ xấu đã đột nhập vào camera rồi nói chuyện với bé gái rằng mình là ông già Noel.

Tên này thậm chí còn phát nhạc phim kinh dị qua loa camera. Người mẹ trẻ suýt ngất khi xem lại hình ảnh gây sốc này.

{keywords}
Chỉ với vài USD đã có thể mua công cụ hack camera phòng ngủ

Tờ Motherboard cho biết kẻ xấu có thể dễ dàng mua công cụ hack camera Ring chỉ với vài USD. Phần mềm này được rao bán 8 USD.

Công cụ “Ring Video Doorbell Config” được đảm bảo có thể đột nhập vào bất cứ camera Ring nào. Một công cụ khác có chức năng tương tự là Ring.com Checker được rao bán 6 USD.

Trong khi đó, hãng sản xuất camera Ring do Amazon sở hữu bác bỏ cáo buộc đây là lỗ hổng từ nhà sản xuất. Công ty này cho biết sở dĩ tin tặc có thể dễ dàng đột nhập vào camera là do người dùng vẫn để ở thiết lập an ninh cơ bản.

Ring yêu cầu sử dụng phương pháp định danh 2 bước để nâng cao an toàn. Hãng này đang điều tra vụ việc tại Tennessee với dấu hiệu cho thấy người dùng đã sử dụng thiết lập an toàn mặc định.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

FBI khuyến cáo không dùng Wi-Fi công cộng để mua sắm trực tuyến

FBI khuyến cáo không dùng Wi-Fi công cộng để mua sắm trực tuyến

Cục điều tra liên bang Mỹ ngày 10/12 đã phải ra khuyến cáo yêu cầu người dùng không mua sắm trực tuyến qua Wi-Fi công cộng trước mùa mua sắm cuối năm.