Một lần nữa Apple lại bị đẩy vào cuộc thế giằng co có bẻ khóa iPhone hay không sau khi FBI yêu cầu công ty này trợ giúp đột nhập vào iPhone của tay súng tấn công căn cứ hải quân Florida tháng trước.

Mặc dù Apple hợp tác với các nhà điều tra cung cấp cho họ dữ liệu liên quan nhưng công ty này khẳng định sẽ không hack iPhone để lấy thêm dữ liệu.

{keywords}
Apple giải thích lý do không hack iPhone cho FBI

Quan điểm này cũng đã được Apple đưa ra trong vụ việc cách đây 5 năm khi FBI yêu cầu Apple bẻ khóa iPhone của tay súng trong vụ thảm sát San Bernardino.

Phát biểu tại CES 2020 trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng, giám đốc phụ trách dữ liệu cá nhân của Apple Jane Horvath cho biết mã hóa an toàn là nhằm bảo vệ khách hàng, nếu không dữ liệu iPhone rất dễ bị tiếp cận trái phép nếu mất máy.

CEO Tim Cook từng cảnh báo hồi đầu năm 2016 rằng bẻ khóa iPhone sẽ khiến tất cả iPhone còn lại lâm nguy. “Nếu phần mềm này lọt vào tay kẻ xấu, chúng có thể bẻ khóa tất iPhone”, ông viết trong thư.

“Có người nói rằng cài cổng hậu vào một chiếc iPhone không có gì khó. Nhưng xin thưa, điều đó sẽ đánh đổ những giá trị của an ninh dữ liệu và vượt quá những gì mà chúng phủ yêu cầu trong vụ việc kiểu này”, CEO Apple nói.
Được biết, FBI rốt cuộc phải nhờ tới bên thứ 3 bẻ khóa chiếc iPhone của tay súng trong vụ thảm sát San Bernardino.

Nguyễn Minh (theo TNW)

Apple sẽ "bóp nghẹt" các hãng smartphone khi tung ra iPhone đủ các phân khúc?

Apple sẽ "bóp nghẹt" các hãng smartphone khi tung ra iPhone đủ các phân khúc?

Báo cáo mới đây từ DigiTimes cho biết, Apple có thể sẽ ra mắt tới 2 mẫu iPhone giá rẻ trong năm nay. Điều này có thể nằm trong chiến lược phủ đầy các phân khúc smartphone của hãng.