GSMA, Hiệp hội Hệ thống thông tin di động toàn cầu, đại diện cho lợi ích của 750 nhà khai thác di động trên toàn thế giới, đã kiểm tra vấn đề bảo mật thiết bị mạng lõi và không dây 5G của Huawei. 

Theo đó, các thiết bị mạng lõi và không dây 5G của Huawei (gồm 5G RAN gNodeB, 5G Core UDG, UDM, UNC, UPCF) và LTE eNodeB đã vượt qua bài đánh giá của Chương trình đảm bảo an ninh thiết bị mạng của GSMA (NESAS).

{keywords}
5G của Huawei đạt chuẩn an ninh thiết bị mạng của GSMA

“Bằng cách cam kết với NESAS, các nhà cung cấp đang giúp các nhà khai thác mạng và các bên liên quan khác đưa ra quyết định sáng suốt về việc phát triển sản phẩm an toàn,” CTO Alex Sinclair của GSMA cho biết.

NESAS là chương trình đánh giá an ninh mạng được chuẩn hóa bởi tổ chức GSMA và 3GPP, cùng với các nhà khai thác viễn thông lớn, các nhà cung cấp, đối tác và cơ quan quản lý trên toàn cầu.

Chương trình cung cấp khung đảm bảo an ninh trên toàn ngành để tạo điều kiện cải thiện năng lực bảo mật trong ngành viễn thông di động.

Đây là chương trình mang tính tự nguyện để các nhà cung cấp thiết bị mạng đưa quy trình phát triển và vòng đời sản phẩm của họ vào đánh giá bảo mật toàn diện theo các yêu cầu bảo mật của NESAS. Theo đó, các sản phẩm 5G của Huawei, cũng như của ZTE, Ericsson và Nokia, đã vượt qua vòng đánh giá đầu tiên.

Hải Phong (theo 5gradar)

Thêm một "cánh cửa" dần khép lại với Huawei?

Thêm một "cánh cửa" dần khép lại với Huawei?

Pháp sẽ không cấm Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đầu tư vào nước này. Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đưa ra hôm 21/7. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như không chỉ có vậy.