Cung cấp dịch vụ trên nền tảng mở

Bộ giải pháp kết nối, tích hợp và quản trị MPITS là nền tảng quản lý và bán hàng được phát triển trên nền tảng mở. Điểm đặc biệt là giải pháp này đã tích hợp các hệ thống ứng dụng và nền tảng khác trong hệ sinh thái số của Vietnam Post như: định danh xác thực điện tử PostID, điểm phục vụ số, địa chỉ số Vpostcode, ứng dụng My VietnamPost, hệ thống điều tin PacknSend, điểm gửi, phát hàng tự động qua tủ khóa thông minh smartlocker, sàn TMĐT Postmart.vn, app Công dân số, phần mềm phát hàng dành cho bưu tá Dingdong…

Điều này giúp cho việc quản lý của Bưu điện Việt Nam được nhanh chóng, chính xác hơn, nhất là quá trình giao nhận hàng, điều tin, thu gom, khai thác, vận chuyển và chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó, việc kết nối, tích hợp các giải pháp cũng giúp khách hàng thuận lợi hơn khi sử dụng các dịch vụ bưu chính. Bất kì lúc nào, ở bất cứ đâu khách hàng cũng có thể tra cứu toàn bộ thông tin về sản phẩm theo thời gian thực, mọi thắc mắc về sản phẩm dịch vụ cũng ngay lập tức được giải đáp qua hệ thống tổng đài đa kênh, website, app, fanpage.

Việc tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh của khách hàng được giải quyết một cách nhanh chóng; bên cạnh đó các thông tin về giá cước, chương trình khuyến mại dịch vụ cũng được đưa đến khách hàng đúng và trúng đích theo nhu cầu dựa trên phân tích lịch sử giao dịch của khách hàng với bưu điện.

{keywords}
Nền tảng bán hàng hợp nhất đã tích hợp toàn bộ các dữ liệu từ khi tiếp nhận đơn hàng, xử lý giao dịch, logistic, quản lý kho, chăm sóc khách hàng,… (Hình ảnh thực hiện trước ngày 27/04/2021)

Nhằm tạo ra cuộc cách mạng trong chuyển đổi số Bưu chính, Vietnam Post đã phát triển nền tảng bán hàng hợp nhất, góp phần hỗ trợ phẳng hóa mạng phục vụ đa kênh.

Với khả năng đồng bộ và xác định chính xác mọi thông tin từ dịch vụ, đơn hàng, khách hàng, lượng hàng tồn kho,... trên toàn mạng lưới nền tảng bán hàng hợp nhất, quản lý tập trung đã giúp cho Vietnam Post tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí nhưng đạt được hiệu quả vượt bậc khi triển khai kinh doanh và đặc biệt là phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, đáp ứng nhu cầu mở rộng lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Đây cũng là nền tảng quan trọng giúp người dân tiếp cận cách thức mới trong sản xuất và tiêu dùng.

{keywords}
Nền tảng bán hàng hợp nhất giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí khi mọi giao dịch đều được giải quyết với một “điểm chạm” duy nhất.

Hoàn tất giao dịch tại “điểm chạm”

Trước kia, việc xử lý các giao dịch phát sinh tại các bưu cục, điểm giao dịch nhân viên bưu điện sẽ thực hiện trên nhiều phần mềm riêng lẻ, việc tiếp nhận và xử lý thông tin khá phức tạp. Giờ đây với nền tảng bán hàng bán hàng hợp nhất giúp cả điểm cung cấp dịch vụ và khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí khi mọi giao dịch đều được giải quyết với một “điểm chạm” duy nhất.

Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, nền tảng bán hàng hợp nhất đã tích hợp toàn bộ các dữ liệu từ khi tiếp nhận đơn hàng, xử lý giao dịch, logistic, quản lý kho, chăm sóc khách hàng, chuẩn hóa nghiệp vụ bán hàng của nhân viên bưu điện,…

Tất cả những thông tin, yêu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Bưu điện chỉ tập trung trên một hệ thống và được đồng bộ theo thời gian thực về giao dịch, đơn hàng, lượng hàng tồn kho... Với một hệ thống dữ liệu duy nhất, bất kì lúc nào, nhà quản lý các cấp cũng có thể nắm bắt chi tiết về tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của đơn vị.

Không chỉ theo dõi doanh thu, chi phí, các vấn đề phát sinh liên quan, nền tảng này còn đưa ra các phân tích đánh giá, so sánh và gợi ý giải pháp dựa trên phân tích trí tuệ nhân tạo giúp các cấp quản lý còn dễ dàng kiểm soát và đánh giá chất lượng phục vụ của bưu cục, điểm phục vụ và từng nhân viên nhờ bộ lọc thông minh của nền tảng. Qua đó nhanh chóng đưa ra những quyết định chính xác, nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động của đơn vị, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Chị Lan Hương, khách hàng tại Bưu cục Thăng Long, chia sẻ, thời gian dịch Covid-19 bùng phát, chị không cần phải đến trực tiếp bưu cục, thông qua App My Vietnam Post chị thường tự tạo đơn hàng và đợi bưu tá đến nhà thu gom. Tất cả thông tin của các chương trình khuyến mại chị cũng đều nắm bắt được thông qua các thông tin được cập nhật thường xuyên trên App My Vietnam Post, qua SMS, nhân viên kinh doanh…

{keywords}
Bộ giải pháp kết nối, tích hợp và quản trị MPITS giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sử dụng các dịch vụ chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối hàng tiêu dùng của Vietnam Post

Theo ông Nguyễn Quốc Vinh, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, bộ giải pháp kết nối, tích hợp và quản trị MPITS ra đời xuất phát từ nhu cầu đáp ứng trải nghiệm liền mạch của khách hàng khi sử dụng dịch vụ đa kênh. Đồng thời, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sử dụng các dịch vụ chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối hàng tiêu dùng…

Được coi là nền tảng tạo ra cuộc cách mạng trong chuyển đổi số Bưu chính, bộ giải pháp kết nối, tích hợp và quản trị MPITS cùng nền tảng bán hàng hợp nhất là một trong số các giải pháp của Vietnam Post trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp bưu chính quốc gia.

Trong thời gian tới, Vietnam Post sẽ tiếp tục thông qua hạ tầng công nghệ và hệ thống dữ liệu để xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho xã hội, người dân và doanh nghiệp, thực hiện tốt sứ mệnh doanh nghiệp vì cộng đồng, qua đó thúc đẩy phát triển nền kinh tế số, đặc biệt là kinh tế số nông nghiệp nông thôn.

Xuân Thạch