Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND; ông Nguyễn Văn Xinh - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia Bộ TT&TT, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đại diện các tổ chức cung cấp dịch vụ như Viettel, VNPT, MobiFone.

{keywords}
Lễ khai trương tích hợp giải pháp ký số trên nền tảng di động vào cổng dịch vụ công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Quang Hưng)

Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương đầu tiên trên cả nước thành công trong việc tích hợp dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số trên thiết bị di động và ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công của tỉnh, nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia sử dụng.

Giải pháp chữ ký số trên nền tảng di động đã tích hợp thành công là của các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA, Viettel-CA và SimPKI của Mobifone.

Chữ ký số đã và đang đóng vai trò quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, đặc biệt trong điều kiện tỷ lệ người dùng thiết bị di động thông minh tại Việt Nam được đánh giá khá cao, mức độ và nhu cầu tham gia vào các giao dịch điện tử lớn. Để được cung cấp giải pháp ký số trên nền tảng di động, các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phải đáp ứng những tiêu chí quy định theo mô hình ký số trên thiết bị di động, ký số từ xa và được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh, sự kiện này đánh dấu một bước tiến trong quá trình chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính của tỉnh, thực hiện chuyển đổi số dựa trên 3 trụ cột chính gồm: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và xác định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

{keywords}
Các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng ký kết biên bản ghi nhớ với Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ. (Ảnh: Quang Hưng)

Tại buổi lễ, các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng đã ký kết biên bản ghi nhớ với Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ để cung cấp dịch vụ cho tổ chức này sử dụng miễn phí trong 6 tháng.

Sau khi được tích hợp chữ ký số vào dịch vụ công, người dân và doanh nghiệp được trải nghiệm giải pháp ký số trên nền tảng di động với nhiều tiện ích để thực hiện giao dịch điện tử. Từ đó, nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành, cải thiện sự hài lòng của người dân khi tham gia vào các giao dịch điện tử.

Quang Hưng

Viettel khai trương mạng 5G tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Viettel khai trương mạng 5G tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel trở thành nhà mạng tiên phong khai trương 5G ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh dấu địa phương thứ 8 phủ sóng 5G Viettel.