Chiều 27/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức lễ phát động cao điểm ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

{keywords}
Các đội “biệt động Bluezone” hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Ảnh: Quang Hưng

Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế khuyến cáo người dân sử dụng. Ứng dụng này có khả năng cảnh báo sớm cho người dùng khi tiếp xúc với người có nguy cơ mắc Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Bà Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 27% thuê bao có Smartphone cài đặt ứng dụng Bluezone, với hơn 309,398 người đã cài đặt ứng dụng, xếp thứ 11 cả nước.

Để đạt được mục tiêu 47% thuê bao có Smartphone cài đặt Bluezone theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã cùng Sở Thông tin – Truyền thông và các cơ sở đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu toàn bộ cán bộ đoàn, công chức, viên chức và người lao động, đoàn viên, thanh niên, hội viên cũng như người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

{keywords}
Người dân thực hiện khai báo y tế tại các điểm công cộng bằng cách check mã QR có trong ứng dụng Bluezone.

Đồng thời, lên phương án thành lập các đội hình tình nguyện, xây dựng các điểm hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn; lựa chọn các điểm tập trung đông người để nâng cao hiệu quả việc cài đặt.

Với quyết tâm đưa Bà Rịa – Vũng Tàu nằm trong top 5 tỉnh, thành có số lượng thuê bao cài đặt Bluezone nhiều nhất cả nước, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động triển khai các biện pháp truyền thông giúp người dân tự cài đặt ứng dụng.

“Đến nay, Tỉnh đoàn đã thành lập 710 đội hình tình nguyện “biệt động Bluezone” tuyên truyền, hướng dẫn, phối hợp cùng địa phương và các tổ chức xã hội với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để hỗ trợ cài đặt Bluezone tại 82 xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

{keywords}
Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng quà, động viên các đội “biệt động Bluezone”.

Chúng tôi phấn đấu hoàn thành tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt Bluezone tại 82 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh trong tháng 7/2021”. Bà Tuyết chia sẻ.

Sau buỗi lễ phát động, chiều cùng ngày Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone tại 11 xã, phường của TP Bà Rịa với 53 đội “biệt động Bluezone”.

Theo đó, lễ phát động triển khai hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone, chung tay đầy lùi dịch Covid-19 được thực hiện từ ngày 27/6 – 31/7/2021. 

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại:

Bước 1:Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người !
Thành lập Trung tâm Công nghệ chống Covid-19 quốc gia

Thành lập Trung tâm Công nghệ chống Covid-19 quốc gia

Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia là đầu mối điều phối, phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ, hợp tác liên quan đến kỹ thuật, công nghệ để hỗ trợ phòng, chống dịch.

Quang Hưng