'Australia se khong bi de doa boi su bat nat cua Facebook' hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Newstalkzb.co.nz)

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 18/2 tuyên bố lệnh cấm chia sẻ tin tức của Facebook thể hiện sự "kiêu ngạo" và ông sẽ không bị đe dọa bởi "sự bắt nạt" của nền tảng truyền thông xã hội này.

Trong một tuyên bố, ông Morrison cho rằng: “Hành động hủy kết bạn với Australia của Facebook ngày hôm nay, cắt đứt các dịch vụ thông tin thiết yếu về y tế và dịch vụ khẩn cấp, là một sự ngạo mạn và đáng thất vọng."

Ông nhấn mạnh Australia sẽ không bị đe dọa bởi sự bắt nạt của gã khổng lồ công nghệ truyền thông và đây là hành động gây áp lực với Quốc hội khi các nghị sỹ bỏ phiếu về Bộ luật truyền thông quan trọng.

Thủ tướng Morrison cho hay ông thường xuyên liên lạc với các nhà lãnh đạo của các quốc gia khác về những vấn đề liên quan và khẳng định các quốc gia sẽ không bị đe dọa.

Vụ việc của Facebook cũng giống như trường hợp tập đoàn Amazon đe dọa rời khỏi Australia và khi Australia tập hợp với các quốc gia khác để chống lại việc xuất bản nội dung thông tin có tính chất khủng bố trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Ông kêu gọi Facebook hợp tác tích cực với Chính phủ Australia, giống như Google gần đây đã thể hiện một cách thiện chí.

Theo Vietnam+

Facebook bị đe dọa tẩy chay sau quyết định gây sốc toàn cầu

Facebook bị đe dọa tẩy chay sau quyết định gây sốc toàn cầu

Quyết định cấm người dùng Australia xem và chia sẻ tin tức của Facebook đã tạo ra cú sốc toàn cầu.