Chỉ còn vài tuần trước khi iPhone 7 chính thức trình làng, làng công nghệ lại nóng lên với các tin đồn về sản phẩm mới của Apple. Tuy nhiên, lần này lại là thông tin rò rỉ về mẫu đồng hồ sắp ra mắt của hãng: Apple Watch 2.

{keywords}

Thay vì các cải tiến phần mềm mang tính đột phá hoặc thiết kế dây đồng hồ mới, nguồn tin rò rỉ cho hay, Táo khuyết sẽ tung ra 2 phiên bản Apple Watch không có nhiều điểm mới vào nửa cuối năm nay.

Theo AppleInsider, trong một bức thư gửi các nhà đầu tư đêm 8/8, Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích lừng danh của công ty chứng khoán KGI, đã đề cập tới một phiên bản Apple Watch 2 được trang bị vi xử lý tốt hơn, trong khi phiên bản đồng hồ thứ hai sẽ được bổ sung thêm bộ phận thu phát GPS vô tuyến và cảm biến đo khí áp để "cải thiện khả năng định vị địa lý".

Chuyên gia Kuo cho biết thêm, Apple Watch 2 sẽ có dung lượng pin cao hơn để hỗ trợ các tính năng mới.

Chủ nhân của những chiếc Apple Watch thế hệ đầu tiên cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi ông Kuo thông tin rằng, Táo khuyết sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế vỏ ngoài của mẫu đồng hồ sắp ra mắt. Điều này đồng nghĩa, họ sẽ không cảm thấy lạc mốt vì các cập nhật mới.

Trong lá thư gửi các nhà đầu tư, ông Kuo còn phỏng đoán, mẫu smartwatch của Apple cũng sẽ không thay đổi thiết kế tổng thể vào năm 2017.

Mặc dù các thông tin rò rỉ trước sự kiện chính thức của Apple luôn được coi là những lời đồn thổi, nhưng chúng ta cũng cần lưu ý rằng, chuyên gia Kuo trước đây từng tiết lộ chính xác về các sản phẩm Táo khuyết sắp ra mắt. Phần cứng của Apple Watch 2 dự kiến sẽ trình làng cùng thời điểm với lịch ra mắt phần mềm watchOS 3.0 vào mùa thu này.

Tuấn Anh (Mashable)