Nhà phân tích Ming Chi Kuo mới đây dự đoán doanh số iPhone toàn cầu có thể giảm tới 30% nếu lệnh cấm WeChat có hiệu lực. Còn theo một khảo sát trên mạng xã hội Weibo, đề nghị người dùng chọn giữa WeChat và iPhone. Kết quả đã có hơn 1,2 triệu người tham gia và gần 95% cho biết sẽ từ bỏ iPhone.

Thế nhưng, Tổng thống Donald Trump dường như không mấy quan tâm đến vấn đề WeChat bị cấm sẽ gây hại cho doanh số iPhone của Apple.

Cụ thể, hôm thứ Sáu (14/8) vừa qua, một phóng viên đã hỏi Tổng thống Trump rằng liệu ông có lo ngại việc cấm ứng dụng phổ biến nhất của Trung Quốc có thể làm ảnh hưởng đến doanh số iPhone của Apple hay không. Ông Trump trả lời: "Sao cũng được". Ông Trump còn nói thêm rằng ưu tiên hàng đầu của ông là làm những gì tốt cho an ninh quốc gia.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump

Hồi đầu tuần trước, ông Trump đã ban hành lệnh cấm các công ty Mỹ giao dịch với WeChat, một ứng dụng nhắn tin phổ biến được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc.

Lệnh cấm có thể buộc Apple phải xóa ứng dụng WeChat khỏi cửa hàng ứng dụng của mình, đồng nghĩa với việc người dùng iPhone sẽ không thể sử dụng WeChat.

Điều đó có thể khiến iPhone kém hấp dẫn hơn nhiều đối với người dùng Trung Quốc, do họ có thói quen sử dụng WeChat để thông tin liên lạc, thanh toán, mua hàng online, ứng dụng mạng xã hội, đọc tin mới hay các chức năng tiện lợi khác.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, doanh số iPhone có thể bị ảnh hưởng nặng nề bởi lệnh cấm WeChat. Mức giảm doanh số iPhone có thể lên tới 30%. Tuy nhiên, ông Kuo cho biết, doanh số iPhone có thể chỉ giảm 6% nếu WeChat chỉ bị cấm tại Mỹ mà không phải quy mô toàn cầu.

Ngoài WeChat, ông Trump cũng ký sắc lệnh hành pháp nhằm vào TikTok, ứng dụng video ngắn phổ biến của ByteDance. Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh mới buộc ByteDance và các công ty con phải rút khỏi Mỹ trong vòng 90 ngày.

Hải Phong (theo BI)

Lệnh cấm WeChat sẽ đảo lộn ngành công nghiệp công nghệ thế nào?

Lệnh cấm WeChat sẽ đảo lộn ngành công nghiệp công nghệ thế nào?

Vào tuần trước, tổng thống Mỹ đưa ra thông báo sẽ cấm WeChat nếu ứng dụng nhắn tin này không được mua lại bởi một công ty khác. Điều này sẽ làm đảo lộn thị trường vốn đã sôi động của các mạng xã hội.