Apple vừa phát hành phiên bản iOS 9.2 mới nhằm khắc phục một số lỗi tồn tại trong phiên bản cũ, đồng thời bổ sung thêm một vài tính năng nhỏ khác.

{keywords}

Trong số các bản vá lỗi có vấn đề liên quan tới việc tắt đồng hồ báo thức không cần thông báo. Lỗi này khiến nhiều người dùng ngủ quên, đi làm muộn. Những người khác bị bỏ lỡ các cuộc họp quan trọng. Bản cập nhất sẽ được gửi qua OTA, cũng gồm một số tính năng mới dành cho nhiều ứng dụng khác nhau như Apple Music. Chẳng hạn, bổ sung thêm bài hát mới cho danh sách nhạc, cho phép người dùng tạo hoàn toàn danh sách mới.

Một số tính năng mới hữu ích cho phép tải các bức ảnh hoặc video từ DSLR tới thiết bị iOS của bạn mà không phải đồng bộ tới máy tính đầu tiên. Tại Mỹ, Anh và Úc, Apple News có bổ sung Top các câu chuyện mới giúp người dùng cập nhật những tin tức đang diễn ra trên thế giới. Một lỗi gây ra kết quả tìm kiếm trắng trong danh bạ cũng được khắc phục, bản cập nhật mới hiện Siri sẽ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Ả Rập.

Ngoài ra, phiên bản mới của iOS mang đến một sự thay đổi lớn cho Safari View Controller. Với bản cập nhật này, Action Extensions của bên thứ ba cũng được hỗ trợ, cho phép các ứng dụng như 1Password xuất hiện trong Safari View  của các ứng dụng khác.

Cũng trong ngày hôm qua (8/12), Apple đã phát hành phiên bản cập nhật phần mềm WatchOS 2.1 cho Apple Watch. Bản cập nhật này gồm Siri hỗ trợ tiếng Ả Rập và nhiều bản vá lỗi.

Nguyễn Minh