Ming-Chi Kuo, chuyên gia phân tích lừng danh thuộc công ty chứng khoán KGI, vừa đưa ra phỏng đoán về thời điểm trình làng của mẫu iPad Pro 10,5 inch thế hệ mới.

{keywords}

Theo ông Kuo, Apple dự kiến sẽ chính thức giới thiệu iPad Pro 10,5 inch tại hội nghị thường niên của hãng dành cho các nhà phát triển - WWDC 2017 vào tháng 6 tới. Tiên lượng của ông Kuo nghe tương đối logic, mặc dù đại gia công nghệ ít khi ra mắt các thiết bị mới tại một sự kiện WWDC.

Các chuyên gia đánh giá, iPad Pro 10,5 inch có thể sở hữu thiết kế tương đối đặc biệt so với các máy tiền nhiệm. Cụ thể, mẫu máy tính bảng này được đồn sẽ có các mép viền màn hình siêu mỏng. Vì vậy, Apple có thể muốn khoe thiết bị tại một sự kiện lớn của hãng.

Với doanh số máy tính bảng bán ra thị trường đang chững lại và mẫu iPad mới trình làng gần đây nhất về cơ bản là iPad Air 2 cách đây khoảng 2 năm, nên bất kỳ thay đổi nào dù rất nhỏ đối với các mẫu iPad thế hệ mới cũng được kỳ vọng có khả năng thu hút sự chú ý của người dùng.

Một căn cứ khác cho phỏng đoán của ông Kuo chính là bức ảnh chụp màn hình các sản phẩm ốp lưng iPad Pro của hãng Urban Armor Gear, vốn hé lộ ốp lưng cho thiết bị 10,5 inch dự kiến lên kệ vào tháng 6 này.

Ngoài ra, ông Kuo tin iPad Pro 10,5 inch dự kiến bước vào giai đoạn sản xuất đại trà trong tháng 6.

Nếu các thông tin trên được xác thực, WWDC 2017 thực sự là thời điểm thích hợp để Apple ra mắt mẫu iPad mới. Tại sự kiện quan trọng này, Táo khuyết cũng được đồn sẽ giới một sản phẩm loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Siri cùng một hệ thống audio hi-fi tân tiến.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)