Nhà chức trách Ấn Độ vừa hé lộ, Apple dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất iPhone tại nước này vào cuối tháng 4 năm nay.

{keywords}

Priyank Kharge, Bộ trưởng công nghệ thông tin của bang Karnataka, miền nam Ấn Độ cho biết, Apple sẽ sớm bắt đầu lắp ráp smartphone mang thương hiệu Táo khuyết tại nước này. Ông Kharge tuyên bố với hãng thông tấn Bloomberg rằng, quá trình này sẽ bắt đầu tại Bangalore (hay còn được biết đến với tên gọi chính thức là Bengalaru), thủ phủ bang Karnataka vào cuối tháng 4.

"Ý định của Apple trong việc sản xuất iPhone tại Bengaluru là nhằm thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ tân tiến và phát triển chuỗi cung ứng tại địa phương", ông Kharge viết trong một thông điệp đăng tải trên Twitter. Lãnh đạo công nghệ của bang Karnataka cũng tiết lộ thêm rằng, mọi điện thoại iPhone "made-in-India" sẽ phục vụ thị trường Ấn Độ.

Apple được cho là đã đàm phán rất quyết liệt, đòi chính phủ Ấn Độ phải giảm thuế và dành cho các ưu đãi khác. Hãng hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin mới.

"Tôi cảm thấy thực sự thỏa mãn về những gì chúng tôi đang thể hiện [ở Ấn Độ]. Chúng tôi đang đàm phán về nhiều thứ, kể cả các cửa hàng bán lẻ và hoàn toàn có ý định đầu tư lớn vào nước này cũng như tin đây là nơi tuyệt vời để làm điều đó", CEO Apple Tim Cook tuyên bố hồi đầu tuần này sau khi thông báo về doanh thu kỷ lục đạt được ở Ấn Độ.

Apple hiện chỉ chiếm một thị phần nhỏ ở Ấn Độ, do các sản phẩm của hãng có giá quá cao so với đại đa số người dùng tại đất nước này. Tuy nhiên, với dân số khoảng 1,3 tỉ người, Ấn Độ vẫn được xem là một trong những thị trường phát triển dài hạn quan trọng nhất của đại gia công nghệ Mỹ.

Tuấn Anh (Theo The Verge, Mashable)