Apple được cho là sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm đang rất phổ biến trên thế hệ iPhone mới. Một động thái được cho là làm khó người dùng.

Theo thông tin được tiết lộ từ blog Macotakara (Nhật Bản), iPhone 7 sẽ sử dụng cổng Lightning sẽ có thêm tính năng kết nối với tai nghe.

{keywords}
iPhone 7 sẽ không còn jack cắm tai nghe 3.5mm. 

Nếu thông tin này đúng thì việc loại bỏ jack cắm tai nghe sẽ giúp Apple giảm độ mỏng của iPhone thêm 1mm nữa so với iPhone 6S. Hiện iPhone 6S của Apple có độ dày 7,1mm.

Tuy nhiên, việc loại bỏ cổng kết nối “truyền thống” 3,5mm sẽ buộc người dùng phải sử dụng một chiếc tai nghe mới có cổng kết nối Lightning. Để sử dụng những tai nghe cũ, bạn buộc phải mua một bộ chuyển đổi hoặc kết nối qua bluetooth.

Thực tế, thông tin này không mới. Từ năm 2004, trang 9To5Mac đưa tin rằng, Apple đã ra bản thông số kỹ thuật chi tiết cho những chiếc tai nghe Lightning cho thiết bị của hãng. Những chiếc tai nghe này có pin và sẽ được sạc bằng chính chiếc điện thoại.

Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra thì không rõ người dùng sẽ sạc pin điện thoại thế nào trong khi đang nghe nhạc. Mặc dù 9To5Mac nói rằng, nó có thể sạc thông qua một cổng sạc ở giữa.

Tai nghe với kết nối lightning đã được các hãng Philips và Harman JBL sản xuất. Trang CNET từng dành nhiều lời khen ngợi về những tai nghe này và khẳng định chúng không ảnh hưởng nhiều tới thời lượng pin của thiết bị.

iPhone 7 dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 10 năm sau. Và cũng như người tiền nhiệm, dự kiến sẽ có hai phiên bản kích thước, theo trang Business Insider.

Hà Phương (Theo MC)

TIN LIÊN QUAN