27 nhà phân tích đã dự đoán thông qua Yahoo Finance, trong quý tài chính đầu tiên của năm 2021, doanh thu của Apple dự kiến ​​đạt 102,76 tỷ USD. Trong khi đó, một số nhà phân tích kỳ vọng doanh thu của “nhà Táo” có thể lên tới 110,21 tỷ USD.

Apple sẽ lần đầu tiên có doanh thu quý vượt mốc 100 tỷ USD

Với dự đoán Apple sẽ đạt mức doanh thu kỷ lục mới, các nhà phân tích Katy L. Huberty và Erik W. Woodring cho biết đã mua thêm cổ phiếu, dù cho rằng giá cổ phiếu của Apple “quá cân”. Ngoài ra, mức trần 152 USD cũng là con số mà các nhà đầu tư kỳ vọng cổ phiếu Apple có thể đạt được trong thời gian tới.

Theo số liệu từ Yahoo Finance, với mức trung bình ước tính là 102,76 tỷ USD, doanh thu của Apple trong quý gần nhất sẽ tăng khoảng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple dự kiến công bố kết quả mới nhất vào ngày 27/1 tới đây.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh của Amazone cũng được công bố vào ngày 2/2 tới với mức tương đương Apple. Đây là 2 trong số ít những công ty Mỹ đạt được cột mốc doanh thu 100 tỷ USD. Những thông tin này khiến các nhà đầu tư chuyên nghiệp trở nên lạc quan hơn về ngành, nhất là trong thời kỳ nền kinh tế toàn cầu vẫn bị ảnh hưởng trầm trọng bởi sự tác động của dịch bệnh.

Mùa hè năm ngoái, Apple đã làm nên lịch sử khi trở thành công ty Mỹ đầu tiên có giá trị thị trường trên 2 nghìn tỷ USD. Một số người tin rằng Apple có thể lập kỷ lục này vì giữ chặt khách hàng của mình trong hệ sinh thái iPhone. Các nhà phân tích cho rằng, với việc giới thiệu các mẫu 5G mới, doanh thu của Apple trong quý vừa qua cũng được thúc đẩy bởi doanh số bán iPhone.

Theo đánh giá của Morgan Stanley, hội nghị iPhone năm 2020 diễn ra thành công nhất trong vòng 5 năm qua. Các nhà phân tích của Morningstar nhận định, xu hướng làm việc từ xa do đại dịch gây ra đã thúc đẩy doanh số bán một số thiết bị phần cứng khác như iPad, Mac và Macbook.

Hiện tại, Apple dốc toàn lực vào các sản phẩm mới, đáng chú ý là iPhone gập đã triển khai thử nghiệm và nhà Táo cũng đẩy nhanh tốc độ phát triển hệ thống xe tự lái. Ngoài ra, Apple được cho là đang có kế hoạch phát phát triển thiết bị kính AR Apple Glass đầu tiên dự kiến ra mắt trong năm 2022.

Phong Vũ

Có thể Apple không ra mắt iPhone 13

Có thể Apple không ra mắt iPhone 13

Nhiều khả năng, phiên bản smartphone tiếp theo của Apple sẽ mang tên iPhone 12S vì hãng muốn tránh số 13, bị cho là không may mắn.