Apple Watch nhận được 957 ngàn đơn đặt hàng tại Mỹ trong ngày 10/4, ngày đầu tiên Apple nhận các đơn hàng đặt trước cho sản phẩm đồng hồ thông minh của hãng.

Theo số liệu từ Slice Intelligence, một công ty chuyên theo dõi ngành thương mại điện tử thì gần 2 phần 3 đơn hàng đặt trước là dành cho phiên bản thể thao (vỏ nhôm) màu xám bạc và kích thước mặt 42mm.

{keywords}
Phiên bản thể thao màu xám bạc với kích thước mặt 42mm là phiên bản Apple Watch được đặt hàng nhiều nhất trong ngày đầu tiên Apple mở bán.

Báo cáo của Slice Intelligence dựa trên dữ liệu hóa đơn điện tử của 9.080 người mua sắm trực tuyến tại Mỹ.

Theo đó, 71% đơn đặt hàng Apple Watch trong ngày 10/4 là để mua các phiên bản đồng hồ có kích thước mặt 42mm. 32% số khách hàng mua phiên bản thể thao chọn kích thước mặt loại 38mm. Trong khi đó, chỉ 24% khách hàng mua phiên bản vỏ thép không gỉ chọn loại mặt này.

40% khách hàng đã đặt mua phiên bản thể thao màu xám bạc, tiếp theo đó, 34% người mua chọn lựa phiên bản vỏ thép không gỉ màu bạc, 23% lựa chọn phiên bản thể thao màu bạc. Trong khi đó, chỉ 3% số đơn hàng đặt mua phiên bản vỏ thép màu đen.

Doanh số Apple Watch phiên bản mạ vàng Edition không được đề cập bởi theo Slice Intelligence số lượng đơn hàng của phiên bản này quá ít để có thể đưa vào báo cáo.

Ngoài ra, thống kê của Slice Intelligence cũng cho biết, 28% lượng đơn đặt hàng lựa chọn dây đeo thể thao màu đen, trở thành lựa chọn được khách hàng ưa chuộng nhất trong ngày đầu tiên.

Loại dây đeo bằng thép dạng Milanese Loop xếp ở vị trí thứ 2 với 25% lượng đơn đặt hàng, phiên bản dây thép dạng Link Bracelet chiếm 14% lượng đặt hàng còn loại dây da với móc khóa cổ điển chiếm 12%. Trong khi đó, dây đeo thể thao màu trắng chỉ chiếm 8% xếp ở vị trí thứ 5.

Số liệu của Slice Intelligence không cung cấp số lượng các đơn hàng đặt trước tại 8 quốc gia mà Apple cũng bắt đầu cho phép đặt hàng trước từ hôm thứ 6, gồm Canada, Australia, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông.

Tuy nhiên, dường như, tình hình đơn đặt hàng của các phiên bản Apple Watch tại các quốc gia này khá khác nhau. Chẳng hạn, tại Trung Quốc, phiên bản Apple Watch Edition mạ vàng với giá được cho là “cắt cổ” được cho là bán tốt hơn ở các quốc gia còn lại.

Một số chuyên gia cho rằng, số liệu của Slice Intelligen có thể chưa chính xác do chỉ giới hạn tại thị trường Mỹ và được tính toán dựa trên một lượng khách hàng không lớn.

Apple vẫn chưa cung cấp bất cứ số liệu nào về doanh số của Apple Watch, đồng thời cũng không đưa ra bình luận nào về các con số nói trên. Do vậy, số liệu đơn đặt hàng chính thức của Apple Watch tới nay vẫn là một bí mật.

Hà Phương (Theo Macrumors)