Xem ra Apple đang không chỉ phải giải quyết các vấn đề liên quan tới bản cập nhật iOS 10 gây hao pin mà còn đối mặt với nhiều sự cố khác. 

{keywords}

Apple từng xác nhận rằng “một lượng nhỏ” iPhone 6s đang gặp trục trặc về pin nhưng lại chẳng hề đả động tới các model iPhone khác, vốn cũng bị người dùng phàn nàn gặp sự cố tương tự. 

Mặc dù có kết luận phiên bản iOS 10.2 gây hao pin cho iPhone nhưng Apple vẫn giữ im lặng, coi như chẳng phải việc của mình. 

Có khá nhiều người dùng nâng cấp lên bản iOS 10 phàn nàn trên mạng xã hội rằng điện thoại iPhone của họ tự dưng tắt phụt ngay cả khi còn 30% pin. 

Lỗi “30%” này đã khiến người dùng xả cục tức dài tới 117 trang trên diễn đàn hỗ trợ của Apple. Thậm chí, Tony Fadell, từng là cựu lãnh đạo Apple, cũng tham gia chuỗi phàn nàn này, đồng thời cho biết iPhone của ông cũng gặp tình trạng tương tự. 

Trước đó, Apple từng xác nhận lỗi pin với một số mẫu iPhone 6s nhưng lại không đưa ra bất cứ thông tin chi tiết nào. 

Apple nói rằng chỉ một lượng nhỏ iPhone 6s sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9-10/2015 gặp sự cố này, nhưng tuyệt nhiên không nhắc tới sự cố với các model khác. Và do vậy, Apple chỉ triển khai chương trình thay thế pin giới hạn cho một số người dùng. 

Ngoài sự cố pin, các vấn đề như iPhone “chết” bất đắc kỳ tử, giật lắc và xước nham nhở cũng bị người dùng phàn nàn. Các tính năng như Touch ID, AssistiveTouch, và nút Sleep/Wake ngừng hoạt động sau khi nâng cấp lên iOS 10 cũng được báo cáo. 

Nguyễn Minh (theo Techtimes)