Apple vừa mua lại một ứng dụng di động được coi là tốt nhất dành cho iPhone với số tiền chưa được tiết lộ.

{keywords}

Nhóm phát triển ứng dụng Workflow từng được trao giải thưởng thiết kế Apple Design Award năm 2015. Ảnh: Techcrunch

Theo trang công nghệ TechCrunch, Workflow là một ứng dụng tiện ích cho phép người dùng xâu chuỗi các hành động khác nhau trên iPhone và iPad. Nó giúp mang tới cho iOS hầu hết các lựa chọn tùy chỉnh chúng ta vẫn nhận được trên một hệ điều hành hoàn chỉnh dành cho máy tính để bàn như Mac hay Windows. Hiện ứng dụng di động này thuộc quyền sở hữu của Apple, sau một thỏa thuận mua lại không được tiết lộ giá trị cụ thể.

Thông thường, các vụ mua lại như trên chủ yếu nhằm thâu tóm các bộ óc sáng tạo ra ứng dụng. Điều đó đồng nghĩa, ứng dụng thường bị "đóng cửa" sau khi bị mua lại. Tuy nhiên, theo TechCrunch, Apple không chỉ tiếp tục duy trì phát hành Workflow trên cửa hàng ứng dụng App Store, mà còn được phát hành miễn phí ngay trong ngày hôm nay, 23/3. Ứng dụng này từng có giá 2,99 USD trên App Store.

Hiện còn có một điểm bất thường khác trong việc Apple mua lại Workflow: hãng đang trực tiếp đề cập đến thương vụ này thay vì "giấu giếm" như thông lệ. Táo khuyết công khai ca ngợi: "Ứng dụng Workflow được chọn trao giải thưởng thiết kế Apple Design Award năm 2015 vì việc sử dụng xuất sắc các trợ năng iOS, đặc biệt là việc bổ sung tuyệt vời cho VoiceOver (tính năng đọc to tất cả các thông tin hiển thị trên màn hình) bằng các mục dán nhãn rõ ràng, các gợi ý cẩn thận và các gợi ý kéo/thả, khiến ứng dụng trở nên hữu ích và dễ truy cập nhanh chóng đối với những ai bị mù hoặc khiếm thị".

Workflow xây dựng tên tuổi đầu tiên bằng cách khai thác rất nhiều trong số các tính năng mới bổ sung của iOS trong vài năm trở lại đây. Nó đã trở thành một phương tiện giúp các chuyên gia dễ dàng liên kết hoạt động giữa các ứng dụng lâu nay không thể liên lạc trực tiếp với nhau. Kể từ đó, Workflow thường xuyên được cập nhật với sự hỗ trợ dành cho nhiều sản phẩm của Apple như Trung tâm cảnh báo iOS và Apple Watch.

Câu hỏi đặt ra hiện nay là, liệu một vài trong số các tính năng (hoặc triết lý) hữu ích trong ứng dụng Workflow rốt cuộc có được tích hợp vào trong iOS hay không? Theo môt số nhà phân tích, trợ lý ảo Siri (một tính năng cũng từng được Apple mua lại từ nhà phát triển ban đầu) có thể thực sự hưởng lợi từ những tiện ích sẵn có của Workflow.

Tuấn Anh (Theo BGR)