29 trong số 42 cửa hàng của Apple tại Trung Quốc đã được mở lại từ hôm 24/2, theo thông tin từ các trang web bán lẻ của công ty.

Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng mở lại chỉ hoạt động với thời gian bị rút ngắn hơn so với thông thường. Một số cửa hàng chỉ được mở cửa chưa đến 8 giờ/ngày, trong khi bình thường chúng được mở cửa đến 12 giờ mỗi ngày tùy theo khu vực.

{keywords}
Apple mở lại hơn nửa số cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc sau cú sốc Covid-19

Táo khuyết cũng chưa cho biết các cửa hàng còn lại sẽ được mở cửa trở lại vào thời gian nào. Tuy nhiên, theo một số trang web các cửa hàng cụ thể của hãng này cho thấy, giờ hoạt động trở lại bình thường sớm nhất vào cuối tuần này.

Doanh số bán lẻ của Apple tại Trung Quốc rất quan trọng đối với doanh số chung của công ty. Việc đóng cửa các cửa hàng là một trong hai nguyên nhân chính khiến Apple nói rằng khó đạt được mục tiêu doanh thu mức thấp nhất là 63 tỷ USD trong quý hiện tại, kết thúc vào tháng 3 tới.

CEO Tim Cook đã nói với các nhân viên vào tuần trước rằng, "các cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại, nhưng chúng tôi đang trải qua sự trở lại chậm hơn ở điều kiện bình thường so với dự đoán."

Trước đó vào ngày 24/2, một báo cáo chính thức từ Trung Quốc cho thấy các lô hàng iPhone của Apple ở nước này đã giảm trong tháng 1/2020 khi dịch Covid-19 bắt đầu lan rộng.

Hải Nguyên (theo Bloomberg)

iPhone chững lại, Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19

iPhone chững lại, Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19

Apple mới đây đã đưa ra cảnh báo doanh thu có thể sẽ thấp hơn dự kiến vì tác động của virus corona chủng mới (Covid-19).