Không có bất kỳ thông báo chính thức nào từ hãng, nhưng theo thông tin trên trang web của Tổng Cục thuế thì công ty TNHH Apple Việt Nam được thành lập ngày 28/10, tại TP.HCM.

Theo thông tin trên trang web của Tổng Cục thuế thì Apple đã được cấp phép thành lập công ty tại Việt Nam với tên gọi là Công ty TNHH Apple Việt Nam, tên giao dịch quốc tế là APPLE VIETNAM LLC, với giấy phép kinh doanh cấp ngày 28/10/2015. Thông tin nơi đăng ký quản lý là Chi cục Thuế Quận 1 và địa chỉ văn phòng nằm tại một cao ốc thuộc trung tâm TP.HCM.

{keywords}
Thông tin Công ty TNHH Apple Việt Nam trên trang web của Cục Thuế TP.HCM.

Theo thông tin chi tiết này thì Công ty TNHH Apple Việt Nam có ba nhân sự với chủ sở hữu là ông Gene Daniel Levoff. Được biết, ông Gene Daniel Levoff đang giữ chức Phó chủ tịch bộ phận pháp lý kiêm Giám đốc phụ trách các hoạt động của Apple tại nước ngoài thuộc Apple Operations International.

Thông tin này cho thấy thị trường Việt Nam đã được Apple quan tâm hơn, và hy vọng người dùng trong nước sẽ nhận được sự hỗ trợ chính hãng tốt hơn.

{keywords}
Việc Apple chính thức mở công ty con tại Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho người dùng trong nước mua và sử dụng sản phẩm Apple chính hãng.

Trước đó, hồi tháng 8, có thông tin "rò rỉ" về việc lãnh đạo UBND TP.HCM có lịch gặp đại diện Apple để “nghe báo cáo về hồ sơ đăng ký thành lập Công ty TNHH Apple Việt Nam”. Sau đó cuộc gặp này được giới truyền thông đưa tin là đã không diễn ra như dự kiến. Dù vậy, điều này cho thấy Apple sẽ nhanh chóng đặt chân vào thị trường di động Việt Nam đang phát triển nhanh.

Được biết, hiện tại Apple đã đồng ý cho các nhà bán lẻ tại Việt Nam như FPT Shop/F.Studio by FPT, Thế giới Di động và Viễn Thông A được nhập khẩu trực tiếp và bán các sản phẩm iPhone và iPad thay vì qua nhà phân phối do Apple chỉ định.

Theo PCWorld VN