Nhà phân tích Brian Blair của Rosenblatt Securities vừa có chuyến công tác đến Đài Loan và nghe ngóng được rất nhiều thông tin thú vị về chiếc đồng hồ thông minh được chờ đợi nhất thế giới: Apple iWatch.

{keywords}
iWatch được suy đoán sẽ có mặt hình tròn, mỏng hơn Moto 360

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng tiết lộ với Blair rằng, iWatch sẽ sở hữu thiết kế mặt tròn giống như Moto 360 của Motorola, dù rất nhiều người suy đoán chiếc đồng hồ này sẽ trung thành với kiểu dáng chữ nhật truyền thống. "Việc lựa chọn mặt tròn sẽ giúp iWatch trông giống đồng hồ bình thường hơn, không quá "dị" và đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như thời trang", nguồn tin nhấn mạnh.

Trước Apple, Motorola cũng đã công bố hình ảnh về Moto 360, mẫu smartwatch đầu tiên trên thế giới có mặt hình tròn. Cùng với LG G Watch, đây là hai mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên chạy trên nền hệ điều hành Android Wear mà Google phát triển riêng cho các thiết bị đeo mặc được. Thiết kế của Moto 360 được giới chuyên môn đánh giá rất cao, nhưng nếu thông tin của Blair là chính xác thì iWatch thậm chí còn mảnh mai hơn cả siêu phẩm này.

Trang Business Insider cho rằng iWatch có mặt tròn là một suy đoán hợp lý, nếu phân tích kỹ phong cách thiết kế phần mềm bấy lâu nay của Táo khuyết. Các biểu tượng và nút bấm trên iPhone đều có hình tròn, do đó, chúng sẽ có thể hiện diện hoàn toàn vừa vặn trên mặt đồng hồ.

Một thông tin đáng chú ý nữa là iWatch sẽ được đưa vào sản xuất đại trà trong thời gian tháng 7/tháng 8, với nhiều phiên bản khác nhau (có lẽ là dành riêng cho phái đẹp và phái mạnh).

Số lượng iWatch mà Apple đặt hàng cũng phản ánh sự tự tin ngày càng lớn của Tim Cook về đồng hồ thông minh. Blair cho biết đơn hàng iWatch nhiều hơn so với dự kiến trước đó và theo dự đoán của vị chuyên gia này, Apple có thể sản xuất từ 18-21 triệu chiếc iWatch chỉ trong nửa cuối năm nay, tăng đáng kể so với dự đoán 15-20 triệu chiếc trước đó của chính ông.

Y Lam