CEO Apple, Tim Cook, ngày 2/1 công bố điều chỉnh mới, theo đó hạ doanh thu dự báo từ mức 93 tỉ USD xuống còn 84 tỉ USD trong quý I năm ngân sách mới.

“Mặc dù chúng tôi đã lường trước thách thức từ thị trường mới nổi nhưng lại không nắm bắt hết tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung”, Tim Cook cho biết.

{keywords}
Apple hạ dự báo tăng trưởng

CEO Apple cũng tiết lộ doanh thu dòng sản phẩm iPhone, Mac và iPad tại Trung Quốc đại lục giảm rất mạnh, vượt xa mức dự đoán ban đầu của hãng.

Apple từng đầu tư nhiều nguồn lực cho tương lai phát triển tại các thị trường như Trung Quốc nhưng kết quả thu được không như mong đợi.
Kinh tế phát triển chậm chạm, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gia tăng là hai trong số nhiều nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này.

Hồi tháng ba năm ngoái, Cook nói với báo giới rằng ông đã nêu vấn đề quan hệ Mỹ - Trung với tổng thống Donal Trump. Trung Quốc không phải thị trường mới nổi duy nhất Apple gặp vấn đề. Công ty Mỹ còn gặp khó khăn lớn tại thị trường Ấn Độ.

Apple gặp khó trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu suy giảm. Tháng 2/2018, Gartner ghi nhận sự tụt giảm theo năm đầu tiên của thị trường smartphone kể từ khi hãng nghiên cứu này theo dõi số liệu.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)