Các nguồn tin rò rỉ tiết lộ, Apple chuẩn bị tung ra một loại cáp nối mới cho iPhone, trong một số trường hợp có thể thay thế việc sử dụng đầu cắm Lightning và USB truyền thống.

{keywords}

Cáp UAC sắp ra mắt của Apple sẽ sở hữu đầu nối 8 chân tương tự "Cáp nối siêu mini" của Mitsumi hay cáp UC-E6 của Nikon. Ảnh: Amazon.com

Trang 9to5Mac trích dẫn nguồn tin cho hay, Apple vừa công bố đoạn phim giới thiệu về Cáp nối siêu phụ kiện (UAC) dành cho các nhà phát triển. Hãng dự định cung cấp sản phẩm này thông qua MFi (Made for iPhone), chương trình gắn mác chứng thực phụ kiện iPhone do chính Táo khuyết kiểm nghiệm và khuyên dùng.

Đầu nối 8 chân mới, vốn đã được một số nhà sản xuất camera và tai nghe sử dụng, có kích thước nhỏ hơn cả đầu nối USB-C và Lightning. Cho tới hiện tại, phụ kiện này dường như được thiết kế chủ yếu phục vụ việc kết nối tai nghe.

Đầu nối cáp UAC có kích thước 2,05mm x 4,85mm ở phần chóp. Theo 9to5Mac, nó có hình dáng tương tự các đầu cáp USB siêu mini đi kèm với những phụ kiện của máy ảnh Nikon.

Trang Apple Insider cho biết thêm rằng, UAC sẽ được dùng như một cáp nối tai nghe cạnh bên, cả loại đầu đực và đầu cái. Các cáp nối hoán đổi được như vậy sẽ tương thích với hầu hết thiết bị. Mặc dù tên của sản phẩm có thể nghe khá lạ tai, nhưng thiết kế cáp nối này thực sự không phải mới. Nó hiện đã có mặt trên thị trường dưới hàng loạt cái tên khác nhau, do các công ty khác sản xuất, ví dụ như "Cáp nối siêu mini" của Mitsumi hay cáp UC-E6 của Nikon.

Theo trang ArsTechnica, sự ra đời của UAC bắt nguồn từ những đề nghị của các nhà sản xuất được cấp giấy phép trong chương trình MFi của Apple hơn là tham vọng phát hành một loại cáp nối mới của của chính Táo khuyết. Mặc dù UAC sẽ là một lựa chọn bổ sung mới cho bộ sưu tập cáp nối dành cho iPhone, nhưng nó không nhằm thay thế hoàn toàn các loại cáp nối khác.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)