Nhờ việc cắt giảm phụ kiện tặng kèm iPhone, Apple đang bán được nhiều tai nghe không dây hơn, không chỉ riêng AirPods mà còn nhiều sản phẩm khác, DigiTimes cho biết.

Thương hiệu âm thanh Beats của Apple đã ra mắt tai nghe không dây Beats Flex dạng neckband (đeo cổ) với giá 50 USD vào ngày 13/10, cùng thời điểm bán ra của iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

Toc do da nhiem vuot troi cua iPhone 12 Pro anh 1

Ý tưởng bảo vệ môi trường đã giúp Apple bán được nhiều tai nghe hơn. Ảnh: The Verge.

Hiện tai nghe Beats Flex có doanh số tốt và dự kiến tăng trong nửa đầu năm sau. Bên cạnh đó, tai nghe AirPods cũng chiếm 35% thị phần tai nghe true-wireless trong quý II/2020, theo công ty phân tích Counterpoint.

Hàng năm, doanh số bán tai nghe true-wireless thường đạt đỉnh vào quý III và suy giảm vào quý IV, nhưng năm nay lại khác khi nhu cầu mua tai nghe vẫn ổn định. Nguyên nhân có thể do nhiều người tiếp tục làm việc tại nhà.

Ngay sau khi iPhone 12 ra mắt, các nhà sản xuất như Samsung, Xiaomi hay OnePlus đã ra sức chế nhạo Apple về việc loại bỏ phụ kiện tặng kèm. Tuy nhiên, đây có thể mở ra tiền lệ mới trên thị trường di động, khiến các hãng học theo và ngừng tặng phụ kiện như tai nghe kèm trong hộp.

Theo dự báo của công ty nghiên cứu Canalys, doanh số bán tai nghe true-wireless sẽ tăng 29% trong năm 2020, hứa hẹn là thị trường tiềm năng cho các hãng vào năm 2021.

Bên cạnh tai nghe, việc Apple loại bỏ củ sạc cũng khiến nhiều người dùng phản ứng bởi cáp sạc tặng kèm là USB-C sang Lightning, không khớp với củ sạc USB-A bên trong hộp iPhone cũ. Điều đó khiến người mua iPhone buộc phải sắm thêm củ sạc đầu USB-C tương ứng.

Theo Zing

Trên tay iPhone 12 Pro tại Việt Nam: Bản màu xanh tuyệt đẹp

Trên tay iPhone 12 Pro tại Việt Nam: Bản màu xanh tuyệt đẹp

Chiếc iPhone 12 Pro đầu tiên vừa chính thức có mặt tại Việt Nam đêm qua. Cùng với iPhone 12, đây là 2 mẫu iPhone được Apple tung ra thị trường trong đợt mở bán sớm.