Theo The Verge, hồ sơ trong vụ kiện giữa Apple và Epic đã lộ thông tin thú vị: iMessage suýt có mặt trên Android từ năm 2013.

Eddy Cue, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Phần mềm và Dịch vụ của Apple hiện nay chính là người có ý tưởng này. Ông muốn dốc toàn lực để phát triển phiên bản iMessage dành cho nền tảng đối thủ, tuy nhiên, các lãnh đạo khác tại thời điểm đó phản đối.

vi sao khong co iMessage tren Android anh 1

Apple giữ iMessage độc quyền trên iPhone để giữ chân người dùng. Ảnh: Gadgethacks

Hồ sơ vừa được tòa án công bố đã tiết lộ cuộc trao đổi qua email giữa Cue và Craig Federighi - hiện là Phó Chủ tịch phụ trách Kỹ thuật phần mềm của Apple.

Trong khi Eddy Cue cho rằng iMessage nên mở rộng sang Android để củng cố vị trí của Apple trên thị trường ứng dụng nhắn tin, thì Craig Federighi lại nghĩ hành động này giúp cho người dùng dễ dàng từ bỏ iPhone hơn.

8 năm sau cuộc trao đổi đó, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy iMessage sẽ xuất hiện trên Android. Màu xanh lá cây trên giao diện nhắn tin vẫn là dấu hiệu mang tính "phân biệt đối xử" giữa hai nền tảng di động lớn nhất toàn cầu.

Cũng theo hồ sơ tòa án, Eddy Cue thừa nhận ý định của mình. “Tôi nhớ khoảng thời gian muốn tự mình làm một ứng dụng iMessage trên Android”, ông cho biết.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu có phải việc thiếu vắng iMessage khiến các gia đình đang dùng iPhone không thể cho con cái của họ sử dụng điện thoại Android, Eddy Cue lại phủ nhận. “Không, không hề”, Cue nói trong bản ghi lời khai.

Theo Zing/The Verge

Tin tặc tuyên bố nắm được bí mật của Apple, TikTok lại bị kiện

Tin tặc tuyên bố nắm được bí mật của Apple, TikTok lại bị kiện

Tin tặc tuyên bố nắm được bí mật của Apple; SpaceX phủ nhận khả năng va chạm vệ tinh Starlink; TikTok bị cáo buộc thu thập dữ liệu hàng triệu trẻ em;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.