Theo Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Juniper Research cho biết, Apple đã thuyết phục được người dùng mua các mẫu điện thoại thông minh giá cao hơn thông qua việc quản lý một hệ sinh thái phần cứng và phần mềm mạnh mẽ mặc dù chu kỳ mua điện thoại thông minh đang kéo dài.

{keywords}
Apple có thể kiếm 200 tỷ USD từ bán iPhone vào năm 2022

Giá bán trung bình của Apple sẽ tăng trong những năm tới, trong khi các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android sẽ giảm, trừ khi họ có thể tận dụng các công nghệ mới như 5G hoặc đưa các tính năng thiết kế mới, chẳng hạn như điện thoại có thể gập lại vào thị trường.

Các nhà cung cấp điện thoại sử dụng hệ điều hành Android sẽ phải vật lộn để cạnh tranh dựa trên các tính năng trong tương lai. Các nhà cung cấp smartphone tập trung vào một phân khúc cụ thể và đầu tư vào các tính năng cao cấp, chẳng hạn như âm thanh cao cấp và những tiến bộ trong công nghệ máy ảnh, sẽ không đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh trên quy mô lớn trên thị trường điện thoại thông minh.

Apple và Samsung đã thành công trong việc thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu của mình, điều mà các nhà cung cấp nhỏ hơn đã phải rất khó khăn để có được, mặc dù nhiều nhà cung cấp đã cố gắng giới thiệu các tính năng mới. Nhà phân tích Nick Hunt tại Juniper Research cho rằng, những nhà cung cấp nhỏ hơn này cần kết hợp các tính năng mạnh mẽ với thương hiệu mạnh để có được thành công bền vững.

BBK – Tập đoàn đa quốc gia lớn của Trung Quốc sở hữu các thương hiệu điện thoại thông minh như Oppo, Vivo, Realme, iQOO và OnePlus, dự kiến sẽ xuất xưởng hơn 200 triệu chiếc điện thoại thông minh vào năm 2022 và trở thành người chơi lớn thứ ba trên thị trường .

Lệnh cấm thương mại của Mỹ đã làm cho mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei suy giảm trong thời gian qua. Theo Juniper Research cho biết, thị phần điện thoại thông minh của Huawei sẽ giảm xuống chỉ còn hơn 9% vào năm 2022, từ 11% vào năm 2019.

Phan Văn Hòa (theo Telecomlead)

15 thông báo quan trọng của Apple sáng nay

15 thông báo quan trọng của Apple sáng nay

iOS 15 và iCloud+ là hai trong số những thông báo quan trọng nhất của Apple ở sự kiện trực tuyến vừa diễn ra lúc 0h sáng ngày 8/6.