Công bố đến từ nhà phân tích Dan Ives của Wedbush mới đây cho biết, Apple có thể cán mốc công ty trị giá 2 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2021.

Nếu đạt được điều này, Táo khuyết sẽ tạo ra bước nhảy vọt từ mức vốn hóa thị trường hiện tại của hãng là 1,38 nghìn tỷ USD.

Cơ sở cho dự đoán này là sự phát triển nhanh từ mảng dịch vụ của Apple. Ngoài ra, iPhone 5G ra mắt cũng được coi là động lực tăng trưởng mạnh của Táo khuyết.

Ives cho biết thêm rằng, Apple có thể đạt mức 400 USD/ cổ phiếu vào cuối năm 2020. Đây sẽ là mức tăng 30% từ mức giá cổ phiếu thời điểm hiện tại.

{keywords}
Apple có thể cán mốc công ty trị giá 2 nghìn tỷ USD năm 2021

"Chúng tôi tin rằng vào cuối năm 2021, Apple có thể trở thành công ty có mức định giá 2 nghìn tỷ USD đầu tiên dựa trên tiềm năng 5G và mảng dịch vụ", Ives viết trong một nghiên cứu gần đây gửi tới khách hàng.

Ives cũng tin rằng mảng Dịch vụ của Apple có thể đạt doanh thu từ 500 tỷ đến 650 tỷ USD, trở thành động lực tăng trưởng quan trọng của Táo khuyết.

Năm 2015, Apple trở thành công ty trị giá 700 tỷ USD đầu tiên trên thế giới. Hai năm sau đó, Táo khuyết đã vượt lên mức trị giá 800 tỷ USD đầu tiên trong lịch sử. Chỉ vài tháng tiếp sau, Apple đã trở thành công ty đầu tiên trị giá 900 tỷ USD. Cuối cùng, vào năm 2018, Apple đã trở thành công ty trị giá 1 nghìn tỷ USD.

Apple vượt qua ngưỡng 1 nghìn tỷ USD khi cổ phiếu của công ty được giao dịch ở mức 217,77 USD. Gấp đôi lên để trở thành công ty 2 nghìn tỷ USD, đồng nghĩa với việc cổ phiếu của Apple phải đạt mức 435 USD. Hiện tại, cổ phiếu của Apple đang ở mức 316,45 USD.

Hải Nguyên (theo CNBC)

Apple sẽ "bóp nghẹt" các hãng smartphone khi tung ra iPhone đủ các phân khúc?

Apple sẽ "bóp nghẹt" các hãng smartphone khi tung ra iPhone đủ các phân khúc?

Báo cáo mới đây từ DigiTimes cho biết, Apple có thể sẽ ra mắt tới 2 mẫu iPhone giá rẻ trong năm nay. Điều này có thể nằm trong chiến lược phủ đầy các phân khúc smartphone của hãng.