Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, trong quý III, Samsung chiếm 33,7% thị phần smartphone Mỹ, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2019. Apple đứng thứ hai với 30,2% thị phần, tiếp đến là LG Electronics với 14,7% thị phần.

Apple bị Samsung vượt mặt ngay trên ‘sân nhà’
Galaxy Note 20 trưng bày trong cửa hàng tại Seoul, Hàn Quốc hôm 7/8. Ảnh: Yonhap

Đây là lần đầu tiên kể từ quý II/2017, Samsung đứng đầu thị trường smartphone Mỹ. Theo Strategy Analytics, doanh số ổn định của dòng trung cấp và bình dân cùng sự ra mắt của các smartphone cao cấp như Galaxy Note 20 đã củng cố sự hiện diện của hãng tại Mỹ.

Chuyên gia trong ngành nhận định, việc iPhone 12 phát hành muộn hơn mọi năm có thể đã giúp cho vị thế của Samsung vượt Apple ngay trên “sân nhà”. Thông thường, Apple bán iPhone mới vào tháng 9 nhưng năm nay lùi sang tháng 10.

Trên thế giới, Samsung cũng dẫn đầu trong quý III với 21,9% thị phần, đánh bại Huawei (14,1%) và Xiaomi (12,7%). Apple nắm 11,9% thị phần smartphone toàn cầu. Dù vậy, thứ hạng này hoàn toàn có thể thay đổi vì iPhone 12 đã bắt đầu mở bán tại nhiều thị trường và được đón nhận nồng nhiệt.

Strategy Analytics dự đoán cuộc chiến giữa Apple và Samsung sẽ còn cam go hơn trong quý I/2021 do Samsung dự định công bố Galaxy S21 sớm hơn dự kiến.

Du Lam (Theo Yonhap)

Apple quản chế đối tác thuê sinh viên sản xuất iPhone

Apple quản chế đối tác thuê sinh viên sản xuất iPhone

Hôm 9/11, Apple cho biết đã điều tra đối tác Pegatron sau khi phát hiện vi phạm bộ quy tắc ứng xử của hãng, đó là thuê sinh viên làm ca đêm hoặc thêm giờ.