Những chiếc MacBook và iMac sản xuất trong giai đoạn 2013 – 2018 có thể gặp lỗi phần cứng khó chịu như điểm đen trên màn hình, hiệu suất giảm, thậm chí quá nhiệt, mà nguyên nhân được cho là không dùng lọc bụi.

Công ty luật Hagens Berman đại diện cho nhiều thân chủ đang nộp đơn kiện tập thể Apple vì lý do trên. Việc không sử dụng bộ lọc bụi khiến MacBook và iMac phát sinh nhiều lỗi trong khi Apple từ chối bảo hành, thậm chí tính phí rất cao đối với máy nào gặp tình trạng này.

{keywords}
Apple bị kiện tập thể

Trong thông báo trên website công ty, Hagens Berman kêu gọi người dùng Apple gặp tình trạng trên hay tham gia khởi kiện cùng họ. Công ty luật này sẽ không thu phí người tham gia, và nếu thắng kiện người dùng sẽ được bồi thường hoặc được chi trả chi phí sửa chữa.

Với MacBook và iMac, luồng không khí sẽ được hút vào trong nhằm làm mát linh kiện, nhưng nếu không có bộ lọc, bụi sẽ mắc và tích tụ nhiều ở bên trong. Việc này sẽ ảnh hưởng tới màn hình và bo mạch chủ logic. Bụi sẽ tụ dưới màn hình và mắc trong bo mạch khiến máy chạy chậm, thậm chí quá nhiệt.

Hagens Berman là cái tên không hề xa lạ với Apple. Công ty này từng kiện tập thể Apple vì làm chậm iPhone. Trước đó, Hagens Berman từng thắng kiện Apple liên quan tới áp giá cố định trên iBooks Store. Công ty của Tim Cook đã bị tòa án yêu cầu bồi thường số tiền lên tới 450 triệu USD.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Facebook bị tịch thu tài liệu nhạy cảm, Microsoft soán ngôi Apple

Facebook bị tịch thu tài liệu nhạy cảm, Microsoft soán ngôi Apple

Thuê bao di động gặp khó khăn khi chuyển mạng giữ số; Microsoft soán ngôi Apple thành công ty giá trị nhất thế giới; Anh tịch thu tài liệu nhạy cảm của Facebook,... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Apple bất ngờ tuyên bố iPhone Xr là chiếc smartphone bán chạy nhất

Apple bất ngờ tuyên bố iPhone Xr là chiếc smartphone bán chạy nhất

Tuyên bố của người đứng đầu bộ phận marketing Apple ngược lại hoàn toàn với những gì mà người ta đã biết về doanh số thực sự của iPhone Xr.