Thương chiến Mỹ - Trung vẫn đang diễn biến theo chiều hướng xấu. Cách đây vài ngày, Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng 300 tỷ USD hàng hóa và sản phẩm từ Trung Quốc sẽ bị áp mức thuế cao hơn, từ 10-15%, bắt đầu từ 1/9.

{keywords}
Giá các sản phẩm của Apple có thể sẽ tăng

Apple, với phần lớn sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc, bị ảnh hưởng nặng nhất. Công ty này hiện có rất ít lựa chọn. Đương nhiên, người tiêu dùng sẽ phải chịu áp lực này, họ sẽ phải mua sản phẩm Apple với giá cao hơn.

Reuters xác nhận rằng Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ sẽ bắt đầu thu thuế 15% với 300 tỷ USD hàng hóa còn lại từ Trung Quốc, gồm điện thoại, laptop, đồ chơi, và quần áo từ 15/9.

Ngoài ra, đợt thuế thứ hai nâng lên 30% sẽ nhắm vào các mặt hàng khác, trong đó có sản phẩm Apple. Apple Watch, máy Mac, Airpod, và HomePod sẽ tăng giá.

Đợt thuế 15% (tăng từ 10%) sẽ áp cho iPhone, iPad, MacBooks, Apple TV và các sản phẩm khác của Apple. Hiện Apple chưa chuyển phần thuế này cho người tiêu dùng nhưng khi áp lực tăng lên, đương nhiên người dùng sẽ phải mua với giá cao hơn.

Nguyễn Minh (theo Reuters)

iPhone có thể nhắn tin mà không cần Wi-Fi hay kết nối mạng?

iPhone có thể nhắn tin mà không cần Wi-Fi hay kết nối mạng?

Apple được cho là đang phát triển một tính năng cho phép những người dùng iPhone có thể nhắn tin cho nhau mà không cần kết nối Wi-Fi hoặc kết nối mạng.