Theo CNBC, thỏa thuận giữa Apple và Samsung giúp người dùng đang sở hữu TV thông minh của hãng điện tử số một Hàn Quốc có thể truy cập được phim và nội dung tivi trên iTunes.

Bước hợp tác này cho thấy, Apple đã thay đổi cách thức hoạt động theo hướng gần gũi hơn với các đối thủ để chia sẻ dịch vụ, tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

{keywords}
Apple đang thay đổi cách thức tiếp cận với đối thủ?

Trước đó, Samsung và Apple là 2 đối thủ của nhau trên thị trường điện thoại di động, khi hãng smartphone của Hàn Quốc luôn đứng đầu về doanh số còn Táo khuyết xếp ở vị trí số 2. Apple và Samsung cũng có những hợp tác làm ăn (Samsung cung cấp màn hình và nhiều phần cứng thiết bị cho Apple) nhưng họ cũng lại chính là những đối thủ không đội trời chung trong cuộc chiến pháp lý.

Tình thế dường như đã thay đổi, khi gần đây, các vụ kiện giữa Apple và Samsung đã được giải quyết tương đối êm thấm. Một lý do khác có thể tác động đến quan hệ của 2 gã khổng lồ smartphone là Huawei vươn lên vượt Apple chiến vị trí thứ 2 về doanh số điện thoại di động toàn cầu.

Nhiều năm qua, Apple rất chú trọng đến mảng kinh doanh dịch vụ. CEO Tim Cook viết trong thông báo hạ mức kỳ vọng kinh doanh mới đây rằng, mảng dịch vụ đem về 10,8 tỉ USD trong quý đầu năm. Apple cũng có kế hoạch tăng đôi quy mô mảng dịch vụ từ năm 2016 đến 2020.

{keywords}
iTunes sẽ xuất hiện trên Smart TV của Samsung

Theo một báo cáo mới nhất của Apple cho thấy, khách hàng trên toàn thế giới đã chi hơn 1,22 tỷ USD để sử dụng dịch vụ trên App Store giữa đêm Giáng sinh và đêm giao thừa. Ngoài ra, khách hàng của App Store đã chi hơn 322 triệu USD chỉ riêng trong ngày đầu năm mới 2019. Đây là một kỷ lục của Táo khuyết.

“Chúng tôi muốn đưa trải nghiệm iTunes và AirPlay 2 đến nhiều khách hàng trên thế giới hơn thông qua Samsung Smart TV. Người dùng iPhone, iPad và Mac có thêm cách để thưởng thức nội dung yêu thích của họ trên màn hình lớn trong nhà”, ông Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao Dịch vụ và Phần mềm Internet Apple, cho biết.

Việc hợp tác với Samsung có thể giúp Apple mở rộng khách hàng tới những người không dùng iPhone và iPad.

Hải Nguyên (tổng hợp)