Nguồn tin thân cận với Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia Anh (NCSC) cho biết, kết luận này sẽ có sức nặng khá lớn với giới lãnh đạo châu Âu.

{keywords}
Các quốc gia châu Âu đứng trước lựa chọn khó khi hợp tác với Huawei để phát triển mạng 5G

Vì các quốc gia khác cũng có thể lập luận rằng, nếu nước Anh có thể tự tin giảm thiểu được các mối đe dọa an ninh quốc gia từ thiết bị của Huawei thì họ cũng có thể làm được điều tương tự với các biện pháp do Anh khuyến nghị. Do đó, họ có thể trân an công chúng và thuyết phục chính quyền Mỹ.

Dù không trực tiếp bình luận về bài báo trên Financial Times, NCSC nhắc lại nhiều lo ngại trước đó về khả năng kỹ thuật và bảo mật của Huawei. NCSC đề xuất nhiều cải tiến với kỳ vọng Huawei sẽ thực hiện.

Các nước châu Âu đang đứng trước lựa chọn khó khăn khi không thể bỏ qua những nguy cơ an ninh, trong khi thời gian dành cho việc thương mại hóa mạng 5G không còn nhiều. Nhưng cũng khó từ chối Huawei do các sản phẩm và công nghệ của tập đoàn này có tính cạnh tranh rất tốt.

Huawei là nhà cung cấp hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu thế giới, trong đó có mạng không dây thế hệ mới 5G. Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ Trung Quốc này bị Mỹ, Anh và nhiều nước khác đã cảnh báo về các nguy cơ an ninh.

Hải Nguyên (tổng hợp)

Cú sốc của Huawei ở Cộng hòa Czech

Cú sốc của Huawei ở Cộng hòa Czech

Trong 4 năm qua, Tập đoàn thiết bị viễn thông Huawei (Trung Quốc) là đơn vị đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của Tổng thống Cộng hòa Czech Milos Zeman và đội ngũ nhân viên của ông.