Sau cuộc họp với các bộ trưởng tại Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) hôm thứ Ba (23/4), ông May đã đưa ra tuyên bố trước báo giới.

Như vậy, ngoại trừ các thành phần lõi của hệ thống mạng 5G, Huawei vẫn được tham gia phát triển thế hệ mạng di động thứ 5 tại Vương quốc Anh như ăng-ten và các thành phần mạng khác.

Trước đó, người đứng đầu cơ quan tình báo của Anh, Jeremy Fleming, từng bày tỏ lo ngại về mối đe dọa không gian mạng từ Trung Quốc.

{keywords}
Huawei bị nhiều quốc gia lo ngại về vấn đề an ninh mạng khi giam gia xây dựng mạng 5G

Mỹ, Australia, New Zealand đã ban hành lệnh cấm Huawei tham gia phát triển hệ thống mạng 5G do lo ngại vấn đề an ninh mạng. Đặc biệt, New Zealand còn ngăn chặn một công ty trong nước sử dụng thiết bị Huawei như một phần của việc triển khai 5G trên toàn quốc.

Huawei liên tục phản bác lại những cáo buộc liên quan đến gián điệp cho chính phủ Trung Quốc.

Đức trước đó cũng có quan điểm khá bất ngờ với Huawei khi cho rằng, nước này không có kế hoạch ngăn chặn Huawei tham gia xây dựng mạng 5G tại quốc gia này nếu hãng công nghệ tuân thủ tất cả các yêu cầu bảo mật, tờ Financial Times cho biết.

Còn theo tờ The Times ngày 20/4 cho biết, Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) của Mỹ cáo buộc gã khổng lồ công nghệ Huawei đã nhận tiền đầu tư từ Ủy ban An ninh Quốc gia, Quân đội Giải phóng Nhân dân và một nhánh thứ ba của mạng lưới tình báo quốc gia Trung Quốc. Phía Huawei không đưa ra phản đối chính thức trước những thông tin này.

H.N. (tổng hợp)

Huawei mất vị trí số một trên thị trường thiết bị viễn thông

Huawei mất vị trí số một trên thị trường thiết bị viễn thông

Hãng công nghệ khổng lồ Huawei bị tuột mất vị trí nhà cung cấp cơ sở hạ tầng viễn thông số một thế giới trong năm 2018.