Thống kê mới nhất của một công ty phát triển phần mềm cho thấy, nền tảng di động Android của Google đã đánh bại hệ điều hành iOS của Apple trong cuộc chiến download các trò chơi điện thoại.

{keywords}

Theo báo cáo vừa công bố của nhà phát triển phần mềm Unity3D, các thiết bị chạy Android đã tải tới 82% các game dành cho thiết bị di động trong quý 2 của năm 2016. Con số này vượt xa tỉ lệ download game di động của các thiết bị iOS (17%).

Ở một số quốc gia, sự chênh lệch về tỉ lệ tải game di động còn lớn hơn. Chẳng hạn như, trong quý 2 này, tỉ lệ download game trên các thiết bị Android ở Indonesia lên tới 96%, trong khi con số này ở Hàn Quốc và Brazil cũng đạt 92%.

Game hiện là một trong các vật phẩm yêu thích của người dùng điện thoại di động. Chúng ước tính chiếm tới 85% tổng doanh số ứng dụng di động bán ra trên thị trường năm ngoái. Android hiện áp đảo iOS về thị phần game chủ yếu vì có nhiều thiết bị Android đang được sử dụng hơn trên khắp thế giới.

Trong số 10 quốc gia hàng đầu được Unity3D theo dõi, chỉ có một nước duy nhất chứng kiến iOS lấn lướt về tỉ lệ tải game trong quý 2 này là Nhật, với 53%.

Xét về các thiết bị iOS, iPhone 6 và iPhone 5S là những mẫu phổ biến nhất được sử dụng để tải game di động, với tỉ lệ download tổng cộng là 28%. Chỉ có 15% số lượt download game được thực hiện trên các máy iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

Trong quý hai, Samsung giữ vị trí thống trị trong các nhà sản xuất máy Android về tỉ lệ tải game di động, với 35%. Công ty Trung Quốc Huawei chiếm vị trị thứ hai với 6,3%, đẩy Xiaomi xuống thứ ba với 6,2%.

Nếu tính tổng cộng, các máy Apple và Samsung chiếm 45% số lượt download game di động khắp toàn cầu.

Báo cáo thống kê nói trên của Unity3D được thực hiện dựa vào dữ liệu tải game của 1,7 tỉ thiết bị di động trên khắp thế giới.

Tuấn Anh (Theo CNET)